• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách chữa trĩ tại nhà hiệu quả nhất

tranmaihuong

Lính mới
Trĩ thường gây ra khó chịu, ngứa ngáy, đau rát hậu môn. Không ít người bệnh thường ngại gặp bác sĩ để khám bệnh hoặc không cho người khác biết mình mắc bệnh. Thay đổi chế độ sinh hoạt, thói quen luyện tập thể dục và vệ sinh đều có thể được coi là một phần quan trọng trong trị trĩ.

Có khá nhiều các phương pháp điều trị bệnh trĩ tuy vậy phương pháp điều trị bệnh tại nhà được nhiều người chọn lựa vì nó giúp cho bệnh nhân tránh được tâm lý mất tự tin với chứng bệnh khó nói này. Khi trĩ mới bắt đầu khởi phát hoặc còn ở giai đoạn nhẹ thì bạn vẫn có thể chữa bệnh tại nhà vẫn đạt hiệu quả mà không cần đến sự can thiệp quá nhiều của thuốc Tây y hay phẫu thuật. Chỉ bằng một số hành động đơn giản là giữ gìn vệ sinh bộ phận hậu môn thoáng mát sạch sẽ, chườm đá lạnh vào khu vực hậu môn hay làm giảm mang vác vật nặng… bạn cũng có thể đẩy lùi đáng kể tình trạng căn bệnh của mình.

Cách điều trị trĩ tại nhà hiệu quả

Những việc bạn cần làm để đẩy lùi trĩ và phòng chống nó tái phát.

- Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau khi đi ngoài xong. Tốt nhất bạn không những dùng giấy lau mà cần rửa sạch hậu môn bằng nước nóng. Giảm thiểu dùng xà phòng có chứa chất thơm hoặc thuốc nhuộm để rửa bộ phận hậu môn.Để vệ sinh bộ phận hậu môn bạn nên nhẹ nhàng rửa chứ không được chà mạnh gây ra kích ứng khu vực hậu môn và các búi trĩ khiến cho nó bị sưng lên. Giải pháp này giúp hạn chế làm cho bệnh trĩ thêm tồi tệ hơn.

- Khi trĩ gây nên ngứa và đau bạn có thể áp dụng các biện pháp sau:

+ Tắm ngồi trong bồn khoảng tầm 15 phút với nước ấm, đặc biệt là sau khi đi cầu để máu được tuần hoàn tốt đến các tĩnh mạch trĩ.

+ Chườm đá vào hậu môn để giúp cho giảm đau đớn và sưng tấy hậu môn, mỗi lần làm tầm khoảng 10 phút. Bạn có thể làm nhiều lần trong ngày và sau mỗi lần chườm đá thì nên đắp khăn ấm lên khu vực hậu môn.

+ Dùng thêm một số loại thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để giảm thiểu cơn đau và sưng tấy của búi trĩ.

- Khi ngủ hoặc nghỉ ngơi tại giường bạn nên nằm nghiêng hoặc nằm sấp và kê 1 cái gối dưới hông giúp cho hạn chế áp lực cho các tĩnh mạch trĩ và giúp cho giảm sưng tấy. Nếu là phụ nữ có bầu thì bạn nên nằm nghiêng để lưu thông máu tốt.

-Mặc quần thoáng mát rộng rãi để làm giảm đáy quần cọ vào vùng hậu môn và búi trĩ.

-Không mang vác vật nặng hoăc ngồi lâu 1 chỗ sẽ làm tăng áp lực lên tĩnh mạch trĩ.

-Tránh ăn các món ăn cay nóng như ớt, tỏi, tiêu…

Các loại gia vị cay làm tắc nghẽn xoang vùng hậu môn, gây ra bệnh trĩ.

Những phương thuốc dân gian chữa trĩ

Ngoài một vài việc làm trên thì bạn có thể tự chữa trị trĩ bằng một số phương thuốc dân gian dưới đây:

– Phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý non:

Lá thiên lý non 100g đem giã nhỏ với 10g muối ăn. Bạn cho thêm 300ml nước lọc vào hỗn hợp trên, khuấy đều và lọc qua miếng vải mùng. Sử dụng nước này rửa búi trĩ hoặc thấm vào 1 cái bông gạc và băng vào đám rối tĩnh mạch. Mỗi ngày bạn có thể làm 1-2 lần. Sau vài ngày sẽ đạt hiệu quả tốt.

– Phương pháp điều trị bệnh bằng lá diếp cá:

Trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá được rất nhiều người áp dụng .Lá diếp cá có chức năng rất tốt với người mắc bệnh trĩ. Bạn có thể lấy lá diếp cá để xông hay đắp búi trĩ đều tốt.

+ Cách 1: Lá diếp cá rửa sạch, giã nát. Sau khi rửa sạch đám rối tĩnh mạch bằng nước muối pha loãng thì đắp bã rau diếp cá vào búi trĩ và băng lại.

+ Cách 2: Ngoài cách trên thì bạn có thể nấu nước lá diếp cá và xông búi trĩ khi nước còn nóng, để đến khi nước nguội thì sử dụng nước này rửa sạch lại búi trĩ.

– Phương pháp trị trĩ bằng các bộ phận của cây sung:

+ 1-2 quả sung nấu lên hoặc ăn sống lúc bụng đói ngày 2 lần. Bạn có thể tăng gấp đôi liều lượng nếu bệnh nặng. Kết hợp biện pháp này đối với phương pháp xoa nhựa sung vào búi trĩ.

+ sử dụng lá sung nấu lấy nước và ngâm đám rối tĩnh mạch vào khi nước còn ấm. Tiếp đó rửa sạch lại và lau khô. Phương pháp này giúp giảm đau, phù hợp cho người mắc bệnh trĩ bị sưng đau và ra máu.

Trên đây là những thông tin chia sẻ với các bạn chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả. Chúng ta có thể thấy rằng căn bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa và chữa bệnh được nếu bạn biết giải pháp và không chần chừ để tình trạng căn bệnh nặng thêm.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top