• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cách chăm sóc cho da hỗn hợp vào mùa đông

ngoctuyen.cntt2015

Thành Viên Quen Thuộc
Sở hữu làn da hỗn hợp khó chiều làm cho bạn mất nhiều thời gian và công sức để chăm sóc. Và phải chăm sóc thật cẩn thận đúng cách nếu không sẽ làm da yếu đi dễ nổi mụn. Chính vì vậy mà sau đây mình xin đưa ra một vài mẹo nhỏ trong việc chăm sóc và làm đẹp da hỗn hợp trong mùa đông khô lạnh sắp tới.

>> sua rua mat tot cho da hon hop hien nay

Nguyên nhân gây rắc rối cho da hỗn hợp

Chăm sóc da không đúng cách: hiểu nhầm bản chất của da mặt dẫn đến các thao tác sai như chà xát quá nhiều vùng da dầu hay rửa mặt quá thường xuyên, rửa mặt với nước quá nóng... đều là nguyên nhân dẫn đến việc da hỗn hợp càng trở nên nhạy cảm.

Tiếp xúc với ánh nắng: nhiều bạn không có thói quen chống nắng cho da trong mùa đông, khiến da mặt trực tiếp chịu tác động từ ánh nắng mặt trời, da bị tổn thương và nhanh chóng xấu đi trông thấy.

Thay đổi thời tiết: vào mùa đông, thời tiết trở nên hanh khô hơn, độ ẩm giảm đi tương đối khiến da khô lại càng trở nên khô nẻ nhiều hơn. Thói quen uống ít nước hơn khi trời lạnh cũng là một nguyên nhân làm giảm lượng nước cung cấp cho cơ thể để duy trì độ ẩm.

Hóa chất trong sản phẩm dưỡng da: sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa quá nhiều hóa chất, trong đó có chất tẩy sẽ làm da bị bào mòn và trở nên yếu đi. Các chất này thường thấy trong kem dưỡng trắng da siêu tốc, đặc biệt là các loại kem không có xuất xứ rõ ràng, kem trộn đang tràn lan trên thị trường.

Mẹo nhỏ chăm sóc da hỗn hợp

Tuân thủ một vài mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn giữ cho làn da luôn khỏe mạnh:

- Sau khi rửa mặt vào buổi tối, bạn nên tẩy da chết với sản phẩm tẩy nhẹ ít nhất 2 lần/tuần. Lưu ý sử dụng sản phẩm có chứa AHA để da dần trở nên bình thường (AHA có trong hoa quả, sữa và mía đường).

- Khi rửa mặt, bạn chỉ nên tập trung rửa vùng chữ T 2 lần/ngày và rửa vùng má 1 lần/ngày. Chăm sóc hai vùng da này với các thao tác khác nhau và đảm bảo rằng bạn sử dụng sản phẩm rửa mặt làm sạch kiêm dưỡng ẩm không chứa các hóa chất quá mạnh.

- Dưỡng ẩm cho da vào ban đêm: lưu ý dùng các loại lotion bảo vệ da có thể bám vào lớp da bên ngoài để có được tác dụng giữ ẩm và bảo vệ cho toàn bộ khuôn mặt một cách tốt nhất.

- Đừng chà xát vùng da dầu. Việc chà xát sẽ càng tác động mạnh hơn đến da, kích thích sản sinh dầu.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top