• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Các dấu hiệu của polyp hậu môn và cách điều trị

mrkun36

Thành Viên Quen Thuộc
Về polyp hậu môn, hầu hết người còn không hiểu về căn bệnh này, thực ra polyp hậu môn là một loại của bệnh trĩ, một loại trĩ ở thời kì không có thể hiện gì, chỉ cần để ý chế độ ăn uống, đảm bảo đại tiện không bị khó khăn, tránh bệnh tái phát, bắt buộc điều trị vì có khả năng chuyển thành ung thư.
Đại tiện ra máu là dấu hiệu polyp hậu môn

Đại tiện ra máu: Đại tiện ra máu, đau ít là triệu chứng lâm sàng chủ yếu của polyp trực tràng, lượng máu khá ít. Nếu polyp sa xuống do khi đại tiện phải dặn và thể tích polyp khá to, vị trí thấp thì có thể xuất hiện đại tiện ra máu khá nhiều, chỉ là đại tiện kèm theo máu chứ máu không nhỏ thành giọt.

dấu hiệu kích thích đường ruột: khi ruột hoạt động, kéo cả polyp thì sẽ xuất hiện các triệu chứng kích thích đường ruột như: tức giận vùng bụng, đau bụng, tiêu chảy, đại tiện ra máu, cảm giác mót và nặng...

Sa xuống: khi polyp to và nhiều, do trọng lực kéo niêm mạc ruột làm cho nó dần tách khỏi các cơ và sa xuống mọc mụn ở dương vật. Sức kéo của người bệnh khi đại tiện và kích thích vận động của ruột có thể làm cho niêm mạc bị thả lỏng và trực tràng bị sa xuống.

Trong những ví như thông thường, nguyên tắc điều trị polyp trực tràng như sau:

Giai đoạn đầu không cần điều trị đặc biệt, chỉ cần chú ý ăn uống, không ăn đồ cay và uống rượu, vào giai đoạn cuối thì phải phẫu thuật, nếu không phẫu thuật thì không thể điều trị triệt để, nên ăn các hoa quả tươi, rau xanh, các thức ăn hỗn hợp đường giúp cho đại tiện dễ dàng. Ăn uống ưa thích và thói quen vệ sinh tốt có thể khống chế được bệnh trĩ thậm chí có thể giúp bình phục nếu trĩ nhẹ.

Polyp lành tính nhỏ hơn 1cm có thể trực tiếp cắt bỏ thông qua nội soi. Nếu đường kính polyp dài quá 1cm, cách hậu môn trong khoảng 10 cm, có thể trực tiếp cắt bỏ qua đường hậu môn, kết tràng cách trên 10 cm có thể cắt bỏ qua nội soi vùng bụng. Nếu polyp ác tính cần xử lý theo nguyên tắc u nang ác tính như: phẫu thuật qua nội soi vùng bụng hoặc mổ bụng phẫu thuật.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top