• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Các chuyện bạn buộc phải biết về bệnh viêm amidan cấp

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Viêm amidan chính là căn bệnh thường gặp nhất ở trẻ em. Vì vậy, để có thể bảo vệ sức khỏe và hệ thống đề kháng của trẻ em tốt nhất bố mẹ phải có các hiểu biết tối thiểu về bệnh lý viêm amidan cấp tính để có thể xử trí kịp thời và biết phương pháp chăm sóc trẻ em trong trường hợp mắc phải bệnh viêm amidan như thế nào cho an toàn và hữu hiệu cho trẻ nhỏ.
=> Tìm hiểu thêm về trị viêm amidan

Viêm amidan cấp là gì?

Viêm amidan cấp để chỉ sự tổn thương, sung huyết và xuất tiết hay là mưng mủ trong tuyến amidan khẩu cái. hội chứng viêm amidan thường do virus hay vi khuẩn dẫn tới. trường hợp vì virus gây bệnh lý viêm amidan thì thường là không nghiêm trọng; trái lại lúc do vi khuẩn thì bệnh viêm amidan thuộc thể nghiêm trọng, đặc biệt là bởi lẽ liên cầu tan huyết β nhóm A thì càng nặng. căn bệnh viêm amidan cấp rất phổ biến ở trẻ và thiếu niên.

Triệu chứng ở hội chứng viêm amidan cấp

– Xuất hiện cảm giác rét và gai rét rồi sốt 38 – 39 độ C; toàn thân mệt mỏi, nhức đầu, chán ăn, nước tiểu đỏ.

– trẻ em nuốt đau, nuốt vướng vì vậy thường hay khóc thét, chán ăn, biếng ăn.


– Có cảm giác khô rát và nóng phía trong họng, ở vị trí amidan; đau họng, đau nhói lên tai, trạng thái đau tăng lên lúc nuốt và ho.

– Khó thở, thở khò khè, ngáy to.

– Ho thành cơn có đờm nhầy, khản tiếng và tức ngực.

– Môi khô, lưỡi trắng bẩn.

– Niêm mạc họng tấy đỏ và xuất tiết trong, amidan sưng đau, một số tổ chức bạch huyết thành sau họng sưng to và đỏ.

– Chảy mũi, ho, khàn tiếng, viêm kết mạc. Hạch dưới góc hàm không sưng đỏ.

– Viêm amidan do vi khuẩn thì amidan sưng phù và đỏ, phía trên bề mặt có những chấm mủ trắng hoặc mảng bựa trắng. Hạch dưới góc hàm sưng đỏ.

Phương pháp chữa căn bệnh viêm amidan cấp tính

Một số bác sĩ chuyên khoa tại những bệnh viện tai mũi họng trung ương khuyên người bị bệnh nên sử dụng kháng sinh có hoạt phổ rộng, nhưng tốt nhất theo kháng sinh đồ của y bác sĩ trực tiếp thăm khám.

Sử dụng nước muối sinh lý 9% để nhỏ mũi, súc họng, hay sử dụng các loại dung dịch sát trùng, cần phải cho trẻ em nằm nghỉ, ăn đồ ăn dễ tiêu, dễ nuốt, giàu dinh dưỡng, uống nước đầy đủ.

Phương pháp phòng tránh bệnh viêm amidan cấp

– Không để cơ thể bị nhiễm lạnh bằng việc quàng khăn, mặc ấm; hạn chế uống nước đá, ăn kem trường hợp trời lạnh hay cơ thể đang yếu sẽ dễ bị mắc phải chứng viêm amidan cấp.

– Giữ vệ sinh răng miệng mỗi ngày sạch sẽ bằng việc đánh răng, súc miệng bằng nước muối sinh lý để diệt khuẩn, phòng các bệnh lý viêm nhiễm.

– Đeo khẩu trang lúc đến nơi công cộng, tiếp xúc với khói bụi để phòng tránh hít phải khói, bụi, mầm căn bệnh gây ra bệnh viêm họng, amidan.

– Khám và chữa trị các chứng tai – mũi – họng, răng – hàm – mặt.

– Tập luyện, dinh dưỡng hợp lý để có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top