• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Ca sĩ ví giặm 'nhí' tham gia chương trình 'Thần tượng tương lai'

HMO

Administrator
Staff member
Trung tuần tháng 1/2017, tại Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu diễn ra chương trình tìm kiếm tài năng ân nhạc 'Thần tượng tương lai', các nghệ nhân 'nhí' Nghệ An cũng đã có mặt rất sớm để tranh tài.

“Thần tượng tương lai” là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm các tài năng ca hát yêu thích dân ca có tuổi đời từ 8 -14 tuổi. Ban giám khảo chương trình là các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Thu Hiền, Quang Linh, Cẩm Ly. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.

Tham gia chương trình này, Nghệ An có 3 em: Bùi Thị Tú Anh (12 tuổi) học lớp 6A trường THCS Nam Thanh (Nam Đàn), Phạm Thị Phương (14 tuổi) học lớp 8A, trường THCS Trù Sơn (Đô Lương) và Hà Thị Như (13 tuổi) học lớp 7A, trường THCS Phúc Thành (Yên Thành).

Cả 3 em đều là những nghệ nhân “nhí” nổi tiếng hát dân ca ví, giặm trong tỉnh, từng giành được các giải thưởng cao trong các hội thi, hội diễn như Liên hoan tiếng hát làng Sen, Liên hoan dân ca ví, giặm.

Riêng năm 2016, em Phạm Thị Phương từng đạt giải “Giọng ca vàng” trong Liên hoạn dân ca ví, giặm cấp tỉnh, giải A trong Liên hoan dân ca ví giặm liên tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh, cũng tại Liên hoan này em Hà Thị Như đã đạt giải B.


Hà Thị Như và Phạm Thị Phương trước giờ biểu diễn. Ảnh: NVCC
Tham gia chương trình “Thần tượng tương lai”, các em đều phải nghỉ học tại trường từ 1 - 2 tuần, làm công tác chuẩn bị, cùng người thân “bay” trước vào TP Hồ Chí Minh để tập luyện.

Tất cả các thí sinh tham dự chương trình đều được ban tổ chức sắp xếp ăn nghỉ tại một khách sạn thuộc quận Gò Vấp. Tuy xa nhà, đi thi hát, nhưng các em đều mang sách vở đầy đủ để học tập văn hóa. Em Phạm Thị Như cho biết, hàng ngày thầy cô giáo cũng như bạn bè ở trường thường gửi bài giảng, bài tập qua mạng cho em, gặp những vấn đề chưa rõ, chưa hiểu có thể trao đổi với thầy cô ngay trên mạng.

Với các phụ huynh, mặc dù thời điểm cuối năm công việc gia đình, ruộng vườn khá bận rộn, nhưng mọi người đều cố gắng sắp xếp thời gian để đưa con đi thi.


Em Phạm Thị Phương chụp hình cùng ca sĩ Cẩm Ly. Ảnh: NVCC
Bà Trần Thị Hường, mẹ của Như chia sẻ: “Bố nó đi làm ở Lào nên tôi phải đưa cháu đi. Ở nhà tôi đã bán hết lợn gà, nhờ bà ngoại đến trông nom nhà cửa. Hai mẹ con “bay” sớm vào đây cho cháu nó quen môi trường”. Cùng tâm trạng ấy, ông Phạm Văn Chín, bố của Phương bộc bạch: “Mấy năm trở lại đây, năm nào tôi cũng đưa cháu đi thi vài lần, nhưng đây là lần xa nhất. Thấy nó say mê ca hát, nên bố mẹ dù có vất vả cũng phải ủng hộ”.

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi (14 và 15/1) kết quả là 2/3 nghệ nhân “nhí” đến từ Nghệ An đã lọt vào vòng trong, gồm Hà Thị Như và Phạm Thị Phương. Em Như được ban giám khảo đánh giá cao qua bài hát “Về Hà Tĩnh người ơi”, còn em Phương với bài hát “Điệu ví giặm là em” thì được nhận xét là “người có giọng hát hay nhưng còn cần trau dồi thêm kỹ năng biểu diễn ”. 42 thí sinh tham dự, qua vòng thi đầu tiên, 18 thí sinh đã bị loại.

Được đi tiếp vào vòng trong, em Phạm Thị Phương không giấu nổi cảm xúc: ‘Tham gia cuộc thi với tinh thần học hỏi, thử sức và khám phá, nay thi xong, em cảm thấy thoải mái vô cùng. Em rất vui mừng vì được gặp lại các bạn ở vòng tiếp theo”. Qua Tết Đinh Dậu, hai em Hà Thị Như và Phạm Thị Phương sẽ tiếp tục “bay” vào TP Hồ Chí Minh để dự thi vòng 2.

Được biết chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nhí “Thần tượng tương lai” sẽ được phát sóng vào 19h, ngày thứ 7 hàng tuần, trên HTV7, bắt đầu từ ngày 11/3/2017.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top