• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Ca nhi tử vong đầu tiên do sởi gây ra

HMO

Administrator
Staff member
Bệnh sởi đã xuất hiện tại 14/21 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh Nghệ An với gần 200 trường hợp. Nghệ An đã ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do sởi. Đó là cháu bé 11 tháng tuổi quê ở xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương.

Tính đến chiều ngày 18/04/2014, toàn tỉnh Nghệ An đã có gần 200 trường hợp mắc bệnh sởi. Số bệnh nhân này cư trú ở 14/21 huyện, thành, thị trong tỉnh, chủ yếu tập trung ở thành phố Vinh và vùng phụ cận như huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, Cửa Lò.



Nghệ An đã ghi nhận gần 200 trường hợp mắc bệnh sởi.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 4 đến nay đã có hơn 80 người mắc. Trong số 180 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, có tới 78 bệnh nhân biến chứng viêm phổi, 10 bệnh nhân phải vào khoa hồi sức tích cực, 9 bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên. Nghệ An đã ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong do sởi. Đó là cháu bé 11 tháng tuổi quê ở xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương.


Trong 180 người nhập viện điều trị ở bệnh viện sản nhi, có 80 cháu dưới 12 tháng tuổi, 78 cháu từ 1-6 tuổi, 22 cháu trên 6 tuổi. Qua thống kê thì có tới 85% số cháu mắc bệnh là chưa tiêm phòng vắc xin sởi, 15% còn lại mới tiêm mũi thứ nhất. Đặc biệt, có 2 trường hợp ở huyện Nam Đàn và thị xã Cửa Lò cả mẹ và con đều mắc bệnh sởi. Hiện có 146/180 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã khỏi bệnh.


Trước tình hình này, Sở Y tế Nghệ An đã tham mưu cho UBND tỉnh này ban hành kế hoạch tăng cường công tác tiêm vắc-xin phòng sởi và tiêm vét vắc-xin sởi. Toàn tỉnh hiện có hơn 120 nghìn cháu ở độ tuổi 9-24 tháng tuổi, gần 90% số cháu trong độ tuổi này đã được tiêm phòng sởi. Nghệ An có 33.500 cháu cần tiêm vét vắc-xin phòng sởi. Hiện các địa phương trong toàn tỉnh đang triển khai việc tiêm phòng và tiêm vét vắc-xin phòng sởi cho các cháu trong độ tuổi.

Theo Dân Trí.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top