• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Cá mặt trăng nặng nửa tấn sa lưới ngư dân

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày (23/8), tàu NA 90390 TS do anh Nguyễn Minh Vương, trú thôn Đại Bắc, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu làm thuyền trưởng đã tiến hành trục vớt cá mặt trăng quý hiếm nặng hơn 5 tạ lên bờ để phục vụ cho công tác nghiên cứu.
Trước đó, vào ngày 21/8, khi đang đánh bắt ở 107 độ 01 phút vĩ Bắc, 18 độ 30 phút kinh Đông thuộc vùng biển tỉnh Hà Tĩnh, tàu anh Vương bất ngờ gặp một con cá lạ lớn sa lưới.

Biết đây là loài cá quý hiếm, anh Vương cùng các thuyền viên đã tiến hành trục vớt. Tuy nhiên, phải mất 2 tiếng đồng hồ mọi người mới đưa được chú cá này lên thuyền.

Theo quan sát, đây là một con cá mặt trăng, trọng lượng hơn 5 tạ, dài 2,5m, rộng 2,5m.

Cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc (Tetraodontiformes). Đây là loài cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Chúng phân bố chủ yếu ở Vịnh Bắc bộ và vùng biển miền Trung.

Ngay sau khi đánh bắt trở về, anh Vương đã liên hệ với chính quyền địa phương và bảo tàng thiên nhiên Việt Nam để hiến tặng cho công tác nghiên cứu.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ngư dân trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai bắt được cá mặt trăng. Tuy nhiên, theo các thuyền viên, đây là con cá mặt trăng "khủng" nhất từ trước đến nay do ngư dân địa phương bắt được.

Một số hình ảnh trục vớt cá mặt trăng "khủng" lên bờ được PV ghi lại:



Cá được bảo quản trên thuyền.






Các thuyền viên phải dùng dây cột, máy cẩu để đưa cá lên bờ.


Cá mặt trăng "khủng" sẽ được hiến tặng cho Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam để phục vụ công tác nghiên cứu.

Theo PLĐS.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top