• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Cựu giáo viên rủ bạn thuê 20 xe ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố

HMO

Administrator
Staff member
Phòng cảnh sát điều tra (PC45) Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đặng Hồng Anh (37 tuổi), Trần Duy Đông (30 tuổi) đều trú tại huyện Yên Thành về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Các đối tượng bị bắt trong vụ án.

Hơn một tháng trước hàng loạt nạn nhân là chủ cửa hàng cho thuê ôtô tự lái tại TP Vinh và các huyện lân cận trình báo cơ quan công an về việc bị lừa đảo chiếm đoạt ôtô bằng hình thức thuê xe.

Cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh và sự việc sau đó được làm rõ. Với thủ đoạn đem giấy chứng minh nhân dân đến các điểm cho thuê xe tự lái trên địa bàn, Đặng Hồng Anh và Trần Duy Đông đã lần lượt thuê 20 chiếc Innova, Huyndai, Toyota... với thời gian thuê mỗi xe 1-2 tháng.

Sau mỗi lần thuê xe, Anh và Đông đưa đăng kí gốc đến nhờ Phạm Thế Anh (34 tuổi, thợ làm quảng cáo) để làm giả các đăng ký xe mang tên mình. Sau đó Anh và Đông đưa xe đến các tiệm cầm đồ để cầm cố với số tiền từ 150 đến 400 triệu đồng (tùy từng dòng xe).

Tang vật thu được trong vụ án.
Tại cơ quan điều tra, Đặng Hồng Anh khai vốn là giáo viên dạy tiểu học ở huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An). Ba năm trước thấy việc đứng lớp không mang lại thu nhập cao nên anh ta rời bỏ bục giảng. Hồng Anh làm đầu mối cung cấp xăng dầu cho một số điểm trên địa bàn và rủ thêm Đông lừa đảo để lấy tiền tiêu xài.

Theo hồ sơ, Đặng Hồng Anh hiện đang được tại ngoại về tội đánh bạc, đang đợi xét xử. Riêng Phạm Thế Anh khai bị Anh và Đông lừa làm giả các đăng ký xe và nhận tiền công 200.000-300.000 đồng/chiếc.

Hiện tang vật gồm 20 ôtô với trị giá trên 6 tỷ đồng trong vụ án đã được cảnh sát thu hồi. Vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.
Theo PL & XH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top