• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cửa Lò sẽ là một đô thị du lịch văn minh

HMO

Administrator
Staff member
Đó là thông tin được lãnh đạo tỉnh Nghệ An và thị xã Cửa Lò đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu về du lịch Cửa Lò diễn ra sáng ngày (27/3) tại Hà Nội.
Tại buổi họp báo, ông Doãn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND thị xã đã giới thiệu với các đại biểu tham dự những tiềm năng, văn hóa, con người Cửa Lò, các sự kiện nổi bật của thị xã trong năm 2015 cũng như cuộc thi báo chí viết về du lịch Cửa Lò, giải báo chí thường niên được tổ chức với mục đích tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch của Thị xã.
Cửa Lò là vùng đất có lịch sử lâu đời; với địa thế đẹp, thiên nhiên ưu đãi, con người đôn hậu, bản sắc văn hóa độc đáo, du lịch Cửa Lò đã được phát triển cách đây 108 năm, khi người Pháp đến đây xây dựng các khu nghỉ dưỡng.

Hiện nay, thị xã Cửa Lò là đô thị du lịch trọng điểm của Nghệ An, đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận là Đô thị Du lịch Biển đầu tiên của cả nước.

Cửa Lò được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam. Những năm qua, du lịch Cửa Lò đã phát triển không ngừng, nổi tiếng với bãi biển sạch, con người thân thiện mến khách, ẩm thực đặc sắc.

Thực hiện xây dựng Thị xã du lịch biển xanh, sạch, đẹp, từng bước phát triển hiện đại, bền vững, Thị xã Cửa Lò đã có nhiều cơ chế, chính sách khuyến khích, đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch kể cả trực tiếp và gián tiếp.

Đặc biệt, thị xã đã chỉ đạo quyết liệt chủ trương "5 không": Không nâng ép giá; không chèo kéo đeo bám khách; không tẩm quất bán hàng rong; không làm tổn hại môi trường; không làm mất an ninh trật tự.

Quang cảnh buổi họp báo
Do vậy, Cửa Lò đã tạo được nhiều ấn tượng tốt và thu hút nhiều khách du lịch. Trong năm 2014, lượng khách du lịch đến với Cửa Lò đạt 2,3 triệu lượt khách, trong đó khách lưu trú đạt 1 triệu 345 ngàn lượt khách, khách quốc tế đạt 5.500 lượt, doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch đạt 1.730 tỷ đồng.

Hiện nay, Cửa Lò có 275 cơ sở lưu trú với gần 8.500 phòng nghỉ và trên 16.000 giường, có khả năng phục vụ gần 20.000 lượt khách lưu trú/ngày đêm; gần 30 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 1 - 4 sao đáp ứng hoạt động và tổ chức được các sự kiện mang tầm quốc tế.

Trong buổi họp báo, các đại biểu, cơ quan báo chí, các đơn vị lữ hành cũng đã có nhiều ý kiến đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã trong việc giữ gìn môi trường, tôn tạo cảnh quan, làm tốt công tác quy hoạch xây dựng, đảm bảo an ninh trật tự cũng như giá cả phòng nghỉ, ẩm thực...

Thay mặt lãnh đạo thị xã Cửa Lò, ông Phan Công Lưu – Phó bí thư Thị ủy - phát biểu cảm ơn, ghi nhận các ý kiến đóng góp thiết thực; cam kết, quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt chủ trương “5 không”, làm tốt công tác xây dựng, quản lý du lịch để Cửa Lò ngày một thân thiện, mến khách.
Theo DG & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top