• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cứu sống người bị đán bắn xuyên tim khi đi săn trong rừng

HMO

Administrator
Staff member
Anh Hải cùng nhóm bạn vào rừng bắt ong, khi đang ngồi uống nước ở gốc cây thì bị một viên đạn xuyên từ sau lưng tới tim. Nạn nhân trải qua ca phẫu thuật suốt 4 tiếng mới giữ được mạng sống.
Rạng sáng 15/8, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Vi Văn Hải (34 tuổi, trú huyện Con Cuông, Nghệ An) trong tình trạng khó thở, đau ngực do bị một viên đạn súng kíp bắn xuyên từ sau lưng trái ra trước. Sau khi chụp phim, bác sĩ xác định một đầu đạn kích thước khoảng 0,6x0,5 cm trong buồng tim, đụng dập nhu mô phổi trái, tràn dịch màng phổi trái số lượng nhiều.

Đầu đạn được gắp từ buồng tim nạn nhân. Ảnh: Hải Bình.
Bệnh viện đã huy động 12 bác sĩ từ các khoa ngoại tim mạch, lồng ngực và cấp cứu, làm việc liên tục trong 4 giờ để phẫu thuật gắp đầu đạn. Quá trình mổ, các bác sĩ phải dùng hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể để cho tim ngừng đập và kiểm soát các buồng tim theo hướng đi của đầu đạn, kết quả đã lấy được viên đạn nằm ở vị trí vách liên thất giữa tâm thất trái và phải. Bệnh nhân được truyền liên tục hơn 1.000 ml máu.

15 giờ sau ca mổ, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê và suy tim cấp, tuy nhiên sau đó đã ổn định. "Đây là ca phẫu thuật khó từ trước tới nay Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An chưa thực hiện. Để thành công đòi hỏi sự nhịp nhàng giữa các khâu gây mê, phẫu thuật, tuần hoàn tim phổi nhân tạo và hồi sức sau mổ", bác sĩ Trần Minh Long đánh giá.

Sáng 17/8, nằm tại khoa hồi sức, anh Vi Văn Hải kể, tối 14/8 anh cùng hai người bạn vào rừng bắt ong. Khoảng 20h, cả ba người đang ngồi dưới một gốc cây nghỉ ngơi thì bỗng nhiên một tiếng nổ chát chúa bên tai. "Tôi thấy sau lưng đau nhói, sờ tay thì thấy máu chảy, lúc đó mới biết mình bị dính đạn", anh Hải kể.

Anh Hải đã hồi phục sức khỏe sau ca phẫu thuật. Ảnh: Nguyễn Hải.
Theo anh Hải, có thể anh đã trúng đạn lạc của thợ săn trong rừng, vì anh và hai người bạn vào rừng bắt ong không hề có mâu thuẫn với ai. Sau tai nạn, anh đang lo cấp cứu nên cũng chưa trình báo với chính quyền.
Theo VNExpress
 

Ads HMO

Ads HMO

Top