• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cứu sống Mẹ con sản phụ bị tai nạn giao thông

HMO

Administrator
Staff member
Chiều ngày 31/10, thông tin từ BV 115 Nghệ An cho biết, đơn vị vừa cứu thành công một thai phụ bị tai nạn giao thông. Cụ thể, vào hồi 12h35 phút ngày 31/10, tại ngã 4 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh giao với đường Mai Lão Bạng (TP Vinh, Nghệ An) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe mô tô. Một trong 4 nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thương (22 tuổi, trú tại xóm 15 xã Nghi Phú, TP Vinh) đang mang thai ở tháng cuối cùng.


Đội ngũ y bác sĩ BV 115 Nghệ An kịp thời mổ và cứu sống mẹ con sản phụ bị tai nạn giao thông.
Sau vụ va chạm, chị Thương bất tỉnh, máu chảy lênh láng. Rất may, lúc đó anh Lê Văn Hài, một bác sĩ của Bệnh viện ĐK 115 trên đường đi làm qua đã dừng xe và cùng với một nhân viên khác bế nạn nhân vào xe và đưa thẳng đến khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện 115.

Chính tay bác sĩ Hài đã trực tiếp siêu âm cho sản phụ và thấy rằng cử động thai yếu, tim thai đã có lúc 30 giây không đập và dấu hiệu suy thai rõ rệt. Sau những nỗ lực hồi sức, thai phụ được đưa lên nhà mổ. Sau 30 phút cấp cứu và mổ, bé trai con của sản phụ đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui vỡ òa của toàn bộ kíp mổ hơn y, bác sĩ. Theo bác sĩ Võ Văn Phong, Trường khoa Ngoại - Sản, người trực tiếp mổ đẻ cho chị Thương cho biết: Chúng tôi đã làm mọi khâu gây mê, phẫu thuật... một cách nhanh nhất có thể vì nhau thai đã bong, tim đập rất yếu ớt. Rất may, ca mổ dã thành công.


Bé trai nặng 3,5 kg con của sản phụ đang tiến triển tốt.
Hiện, thai nhi được cấp cứu, theo dõi tại phòng đẻ, thai nhi đã ổn định, khóc to và cân nặng 3,5kg. Được biết, Chị Thương đang mang thai con đầu tiên ở tuần thứ 37 và gần một tháng nữa mới đến ngày dự kiến sinh. Chị là sinh viên lớp Dược sỹ 07, Trường CĐ Việt Anh và đang trên đường đi thi thì gặp phải tai nạn. Hiện chị Thương đang được theo dõi hậu phẫu tại Khoa Sản và 2 nạn nhân khác của vụ tai nạn đang được điều trị tại Khoa Chấn thương BVĐK 115.
Theo Đại Đoàn Kết
 

Ads HMO

Ads HMO

Top