• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Cụt 2 chân vẫn thủ dao đi giết người, lĩnh 12 năm tù

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 9-3, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Công Tương (24 tuổi, trú xóm 5, xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai) 12 năm tù về tội giết người; Đậu Minh Nam (27 tuổi, trú xóm 8, xã Quỳnh Trang) 12 tháng tù treo và thời gian thử thách 24 tháng về tội che giấu tội phạm.

2 đối tượng tại CQĐT
Đồng thời, tòa tuyên bộc Tương phải bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 100 triệu đồng và cấp nuôi dưỡng nuôi con của nạn nhân mỗi tháng 600.000 đồng cho đến 18 tuổi.

Theo hồ sơ, ngày 24-7-2015, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa anh Trần Quý Ngọc (SN 1986, trú xóm 4, xã Quỳnh Giang) và ông Lê Công Thu (cha của Tương).

Hai bên thống nhất, anh Ngọc chịu trách nhiệm chi phí sửa chữa xe máy cho ông Ngọc. Đến 13-9-2015, Tương gọi điện thoại cho anh Ngọc hẹn đến quán sửa chữa xe máy Việt Hùng để xem và lấy xe máy. Do Tương là người tàn tật bị cụt hai chân nên đã gọi bạn là Nam chở đi.


Bị cáo Lê Công Tương và Đậu Minh Nam ngồi cúi mặt trước vành móng ngựa tại phiên tòa sơ thẩm
Khi đi, Tương có mang theo một con dao Thái Lan thường dùng gọt hoa quả. Khi đến quán sửa chữa xe máy Việt Hùng, Tương ngồi trên yên xe máy nói: "Xe giờ tính răng đây".

Anh Ngọc đi ra trả lời: "Những đồ cần thay tau đã thay rồi, những cái bị bể nứt đã làm lại rồi". Tương nói: "Anh cam kết thay mới mà giờ làm ra ri", rồi yêu cầu anh Ngọc phải thay mới cái pha đèn của xe.


Anh Ngọc không đồng ý, Tương liền đưa con dao ra đâm vào bụng anh Ngọc. Anh Ngọc đi được sáu bước chân rồi gục tại chỗ và gọi chủ quán: "Anh Hùng ơi chở em đi cấp cứu với". Anh Ngọc được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Còn Nam nhặt chiếc dao bỏ vào túi nylon đưa cho Tương rồi chở Tương đi về quán tạp hóa của Tương. Về đến nơi, Tương đưa con dao cho Nam nhờ Nam đi vứt xuống sông Hoàng Mai. Nam biết Tương gây án đâm chết anh Ngọc nhưng không tố giác mà che dấu cho Tương nên bị truy tố tội che dấu tội phạm.

Về dân sự, đại diện phía bị hại yêu cầu bồi thường số tiền 482 triệu đồng.

Cảnh sát đưa bị cáo Tương ngồi trên xe lăn về trại tạm giam
HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Tương là đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đồ, đã tước đi tính mạng của người khác, gây đau thương mất mát, gây mất an ninh trật tự cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, là người tàn tật, cha mẹ có công với cách mạng nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.
Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top