• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cụt 2 chân phải ngồi trên xe lăn vẫn mang dao đi giết người

HMO

Administrator
Staff member
Cho rằng, người va chạm giao thông với bố mình đã không giữ đúng cam kết sửa xe và còn có những lời nói xúc phạm, Tương đã dùng dao đâm chết người.

Ngày 24/8, TAND cấp cao tại Hà Nội, xử lưu động tại TAND tỉnh Nghệ An, tuyên bác đơn kháng cáo của gia đình bị hại, y án phạt Lê Công Tương (24 tuổi, trú xóm 5, xã Quỳnh Trang, Hoàng Mai, Nghệ An) 12 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng của vụ án, ngày 24/7/2015, xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa anh Trần Quý Ngọc (SN 1986, trú xóm 4, xã Quỳnh Giang) và ông Lê Công Thu (cha của Tương). Vụ va chạm không làm ai bị thương nhưng xe của ông Thu hư hỏng khá nhiều.

Hai bên thống nhất, anh Ngọc chịu trách nhiệm chi phí sửa chữa xe máy cho ông Ngọc. Đến ngày 13/9/2015, Tương gọi điện thoại cho anh Ngọc hẹn đến quán sửa chữa xe máy Việt Hùng để xem và lấy xe máy. Do Tương là người tàn tật bị cụt hai chân nên đã gọi bạn là Đậu Minh Nam (27 tuổi, trú xóm 8, xã Quỳnh Trang) chở đi.

Bị cáo Lê Công Tương tại phiên tòa sơ thẩm
Khi đi, Tương có mang theo một con dao Thái Lan thường dùng gọt hoa quả. Khi đến quán sửa chữa xe máy Việt Hùng, sau khi xem xét Tương cho rằng anh Ngọc không giữ đúng lời hứa. Cụ thể, đèn của xe vẫn chưa được thay đúng như cam kết. Tương vẫn yêu cầu phải sửa lại chiếc đèn xi nhan đã vỡ. Anh Ngọc không đồng ý và có chửi bới Tương. Bất ngờ, Tương rút dao đâm anh Ngọc khiến anh bị thương và tử vong sau đó không lâu.

Gây án xong, Tương bảo Nam chở về nhà và nhờ Nam vứt con dao gây án xuống sông. Chiều cùng ngày, khi biết anh Ngọc đã chết, Tương đến cơ quan công an đầu thú.

Ngày 9/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Tương 12 năm tù về tội giết người; Nam 12 tháng tù treo và thời gian thử thách 24 tháng về tội che giấu tội phạm. Đồng thời, Tương phải bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 100 triệu đồng và cấp nuôi dưỡng nuôi con của nạn nhân mỗi tháng 600.000 đồng cho đến 18 tuổi.


Chị Mận và con gái đem theo di ảnh của chồng đến dự phiên tòa sơ thẩm
Tại phiên tòa sơ thẩm, căng thẳng lên đển đỉnh điểm khi kết thúc phiên tòa rất đông người thân của bị hại đã không đồng ý với bản án. Họ cho biết sẽ làm đơn kháng cáo.

Sau đó, diện hợp pháp của người bị hại đã có đơn kháng cáo lên Tòa cấp cao, đề nghị hủy bản án sơ thẩm vì cho rằng, không chỉ mức án dành cho Tương quá nhẹ mà họ nghi ngờ vụ án đã bỏ lọt tội phạm. Tương bị cụt hai chân, phải có đồng phạm hoặc có người khác giết anh Ngọc chứ không phải Tương.

Vợ anh Ngọc, chị Lê Thị Mận cho rằng, khi cấp cứu, hồ sơ bệnh viện ghi anh Ngọc nhóm máu O. Trong kết luận giám định pháp y thì anh Ngọc lại có nhóm máu A nên yêu cầu hủy bản án sơ thẩm, lấy nhóm máu của những người có mặt tại hiện trường để điều tra lại.

Với sai lệch nhóm máu, Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An (PC54) đã có văn bản trả lời, khẳng định máu thu thập tại hiện trường máu của anh Ngọc, nhóm máu O. Biên bản giám định ghi nhóm máu của anh Ngọc là nhóm máu O, kết luận giám định và dấu vết máu thu tại hiện trường ghi nhóm máu A là do nhầm lẫn trong quá trình đánh kết luận giám định trên máy vi tính.

Tại phiên tòa, giám định viên cũng khẳng định vấn đề nhầm lẫn trên. Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An sẽ có văn bản đính chính kết luận giám định về sự nhầm lẫn này. HĐXX cho rằng không cần thiết phải hủy bản án sơ thẩm để phục hồi điều tra như yêu cầu của đại diện hợp pháp người bị hại bởi không bỏ lọt người, không lọt tội.

Theo Đời sống Plus/GĐVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top