• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh 'Cụm công nghiệp sạch' đầu độc môi trường

HMO

Administrator
Staff member
Hàng trăm hộ dân ở xã Hưng Lộc (TP.Vinh) đang bức xúc vì bị “cụm công nghiệp sạch” liên tục gây ô nhiễm, đầu độc môi trường sống.


Ống khói tại cụm công nghiệp Hưng Lộc xả thải gây mùi khét lẹt - Ảnh: K.Hoan


Cụm công nghiệp Hưng Lộc được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt từ năm 2003 với diện tích gần 9 ha, hoạt động từ năm 2007. Cụm công nghiệp (CCN) này nằm sát ngay cạnh khu dân cư hai xóm Hòa Tiến và Mỹ Hạ (xã Hưng Lộc) với ba phía là hàng trăm hộ dân sinh sống.


Ngay từ khi phê duyệt, UBND tỉnh xác định đây là CCN sạch và kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất các sản phẩm sạch, không gây ô nhiễm môi trường. Thế nhưng, sau 7 năm, mục tiêu “sạch” đặt ra ban đầu không những không trở thành hiện thực, mà còn là gánh nặng về môi trường cho người dân địa phương.


Ông Nguyễn Văn Thành, một người dân sống gần cụm công nghiệp này, than thở: "Từ khi cụm công nghiệp ni đi vào hoạt động, dân chúng tôi quá khổ sở. Mùi của nước thải, khói bụi, tiếng ồn liên tục tra tấn. Về đêm, khi thì mùi khói thải khét lẹt, khi thì mùi thối của gỗ ẩm bốc lên, không thể ngủ được”. Nhiều hộ dân khác cũng phản ánh tương tự.

Ông Hà Thanh Tĩnh, Phó chủ tịch UBND TP.Vinh cũng thừa nhận, những bất cập ở CCN Hưng Lộc chưa được giải quyết triệt để, và cho biết: Sắp tới, thành phố sẽ đầu tư để hoàn thiện hạ tầng, buộc các doanh nghiệp phải tuân thủ các qui định về bảo vệ môi trường.


Tuy nhiên, nhiều năm nay, trong các cuộc tiếp xúc cử tri, lãnh đạo TP.Vinh cũng đều hứa sẽ giải quyết bức xúc của dân nhưng sau khi các đoàn kiểm tra rút về thì ô nhiễm vẫn hoàn ô nhiễm.

Theo tinnong.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top