• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Cộng đồng mạng khen ngợi chiến sỹ công an cõng người tàn tật lên núi

HMO

Administrator
Staff member
Hành động đẹp của chiến sĩ Lê Văn Dũng hiện trở thành tâm điểm chú ý, thu hút nhiều bình luận khen ngợi từ dân mạng.

Mới đây, tài khoản D.H. đăng lên mạng xã hội hình ảnh chiến sĩ cảnh sát cõng một người đàn ông cụt 2 chân lên núi, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Chiến sĩ trong bức ảnh là Lê Văn Dũng, 22 tuổi, sinh viên năm cuối của Học viện Cảnh sát nhân dân. Dũng đang trong thời trang thực tập tại Công an huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.


Hình ảnh đẹp của nam cảnh sát Lê Văn Dũng.
Nam sinh cho biết anh rất bất ngờ khi hình ảnh của mình được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Vào sáng 28/4, tôi được phân công làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự cho lễ hội Hương Sen xứ Nghệ tổ chức ở chùa Đại Tuệ, trên đỉnh núi Đại Huệ, huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Tại đây, khi thấy một phụ nữ đang định đưa người đàn ông bị cụt 2 chân lên núi, tôi liền đề nghị cõng bác ấy", Lê Văn Dũng nói.

Do đường lên núi quanh co và dốc, trong khi, người phụ nữ trông nhỏ bé, rát dễ gặp tai nạn. Vì vậy, Dũng quyết định giúp đỡ. Hai người dân khá ái ngại trước lời đề nghị của nam cảnh sát, song cuối cùng cũng đồng ý để anh giúp đỡ,

Sau khi cõng người đàn ông bị tật nguyền lên sân chùa, Dũng tìm ghế đá còn trống để anh xuống rồi lập tức trở lại công việc.


Nhiều dân mạng khen ngợi hành động giúp đỡ người khuyết tật của nam cảnh sát.
"Tôi cũng không kịp hỏi bác ấy tên gì, nhưng tôi nghĩ đây là việc làm bình thường. Nếu ai thấy tình cảnh đó, chắc chắn họ cũng sẽ làm như tôi", Dũng chia sẻ.

Sau khi hình ảnh Dũng cõng người đàn ông tàn tật được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người khen ngợi hành động đẹp của chiến sĩ cảnh sát.

Tài khoản Mai Tran bình luận: "Mình đã đi lên chùa Đại Tuệ. Một mình đi tay không đến nơi đã thở không ra. Mà anh cõng thêm người. Một hành động đẹp. Một tình người cao cả".

Theo Zing
 

Ads HMO

Ads HMO

Top