• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Cổ động viên SLNA 'đau nhói tim' vì Quế Ngọc Hải

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày gần đây, nhiều cổ động viên SLNA không hài lòng với cách phản ứng của Quế Ngọc Hải, nhất là khi tuyển thủ quốc gia này đăng đàn trách cổ động viên SLNA.

Báo Nghệ An giới thiệu tâm thư của một cổ động viên gửi đến Quế Ngọc Hải:

Tôi là một cổ động viên nhiệt thành của SLNA và đương nhiên là của Quế Ngọc Hải; là người đã chắt những đồng tiền bằng mồ hôi khó khọc để quyên góp cùng Hội CĐV khi Ngọc Hải làm gãy chân Anh Khoa, tất cả chỉ vì mong Ngọc Hải có thêm chút tiền chữa trị cho Anh Khoa.

Thế nhưng, chứng kiến cách mà Ngọc Hải thể hiện những ngày gần đây, tôi thực sự thấy buồn.

Nỗi buồn bắt đầu từ sân Thống Nhất khi khán giả xứ Nghệ đồng loạt bỏ về khi chứng kiến những đôi chân của cầu thủ SLNA không còn thanh thoát nữa. Để rồi có những chua chát: “Tôi may mắn được gắn bó với mái nhà nhỏ này 12 năm. Dù thắng hay thua, người hâm mộ xứ Nghệ vẫn luôn nán lại để dành cho cầu thủ những lời động viên. Song, hôm qua là lần đầu tiên tôi chứng kiến chỉ mới phút 77, 2/3 cổ động SLNA ở khán đài C-D đã ra về. Vì đâu và tại sao...”.

Dù muốn thừa nhận hay không thì đã có những con sóng nhỏ “lăn tăn ở đáy sông” bởi những điều mà chính họ không nói ra được. Nếu trong đội chỉ lẻ tẻ một vài ý kiến thì có lẽ, diễn đàn fan không dậy sóng. Không đơn thuần là chuyện cái giường, là sự ưu ái thái quá nào đó dành cho một cầu thủ mà là cách đối nhân xử thế với nhau trong cuộc đời.

Ngày Hải đá gãy chân Anh Khoa để rồi cầu thủ này vĩnh viễn rời sân cỏ, dư luận truyền thông phản ứng. Anh em bên Hải, quyên góp từng đồng tiền lẻ để vào tận Quảng Nam đến nhà Anh Khoa. Tôi và nhiều sinh viên ở khu trọ đã bớt đi từng bát mì tôm sáng để có được 200.000 đồng chung vào con số 54 triệu đồng đợt quyên góp đó.

Thế nhưng, khi cổ động viên phản ứng với phong độ và cách sống của Ngọc Hải những ngày gần đây, thay vì trao đổi, tiếp thu và tự nhìn lại mình đã xứng đáng với niềm tin yêu của CĐV hay chưa thì Ngọc Hải lại trách ngược với những lời lẽ không thật hay. Đọc những lời của Hải trên trang cá nhân được nhiều người chia sẻ, tim tôi như nhói đau.

Khi đó, tôi đọc được lời “trách” của một fan khác: “Em chọn cách lên trang cá nhân và quay lưng vội với những người từng "chia lửa", ở bên động viên, đồng hành với em trong quãng thời gian em gặp biến cố cuộc đời. Em đã quên "BỌN NÓ" là những cậu sinh viên, anh công nhân cuộc sống dù chưa đủ đầy như em, nhưng khi thấy em gặp hạn, họ vẫn sẵn sàng người dăm chục, người một trăm ...”.

Có lẽ, không riêng tôi, mà rất nhiều cổ động viên khác cũng đang thất vọng về em.

Em là ai, đội trưởng hay tuyển thủ quốc gia thì cũng là người xứ Nghệ. Một cộng đồng luôn đùm bọc, yêu thương nhau. Bất đắc dĩ, người ta mới phải nói bởi trước đó những đồng đội, đàn anh đã từng nói, hoặc em bỏ qua, hoặc xem nhẹ. Vậy mà khi được nhắc nhẹ, em đã vội quay lưng coi như không biết!

Anh Trương Thanh Tùng, Hội CĐV SLNA phía Nam lên tiếng sau phản ứng của Ngọc Hải trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Một tay không che nổi mặt trời. Cuộc đời và sân cỏ vẫn còn đấy, mọi người sẽ chiêm ngẫm về những lời em nói, về những hành động của em mai này. Tôi không dự cuộc họp nội bộ của đội nhưng tôi biết tình cảm của đồng đội dành cho em vẫn còn, khán giả xứ Nghệ “giận thì giận mà thương thì thật thương”. Quay đầu là bờ, bằng không em sẽ khó mà thành công. Chỉ mong em hiểu tình cảm của người hâm mộ và định hướng lại suy nghĩ, chứ không phải chỉ đôi lời thanh minh như vậy. Hãy im lặng và cống hiến, chính là cách làm tốt nhất lúc này.
Thân!
Theo Minh SLNA/ báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top