• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Cặp vợ chồng nhiều tuổi nhất châu Á vẫn tự chăm lo cho nhau

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Mới đây, Tổ chức kỷ lục Châu Á đã trao giấy chứng nhận “Cặp vợ chồng cao tuổi nhất Châu Á” cho hai vợ chồng cụ ông Cao Viễn (SN 1908) và cụ bà Vũ Thị Hai (SN 1914), trú tại làng Phượng Lịch, xã Diễn Hoa, H.Diễn Châu.
Theo đó, năm nay, ông Cao Viễn đã 107 tuổi, bà Vũ Thị Hai 101 tuổi. Hai ông bà có 8 người con, 34 cháu nội, ngoại. Trong đó, người cháu cao tuổi nhất đã 54 tuổi, cháu ít tuổi nhất là 25 tuổi, còn riêng bậc chắt lớn nhất là 27 tuổi, nhỏ nhất mới 3 tháng tuổi.
Hiện hai vợ chồng ông Viễn không sống cùng con cháu. Ông Viễn 107 tuổi nhưng hàng ngày vẫn nấu ăn, chăm sóc vợ. Ngôi nhà của hai ông bà luôn gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp. Hai vợ chồng ông bà hiện còn rất khỏe, riêng ông Cao Viễn có thể đọc báo rất nhanh và sáng tác thơ cho cụ bà nghe.


Hỏi về “bí kíp” sống trường thọ, ông cụ nói rằng: “Đối với vợ chồng tôi, sống được đến ngày hôm nay là nhờ “lộc trời” và sống một cách khoa học”. Ông Viễn cho biết, hai vợ chồng ông thường xuyên tập thể dục buổi sáng, chăm chỉ lao động, ăn uống điều độ để cơ thể có nhịp sinh học đều đặn, sức khỏe tốt hơn.


Tổ chức kỷ lục Châu Á trao tặng giấy chứng nhận “Cặp vợ chồng lớn tuổi nhất Châu Á”.

Chủ tịch Nước ông Trương Tấn Sang gửi thiệp mừng thọ tới cụ Cao Viễn và cụ Vũ Thị Hai

Cụ Cao Viễn vẫn nấu ăn, rửa bát hàng ngày.

“Về ăn uống, tôi ăn như những người nông dân bình thường: Cơm, canh, cá, cà. Sáng ăn bánh mướt do con gái mua về, trưa và chiều ăn thêm bữa nữa. Tất cả các buổi đều ăn như vậy, không có gì thay đổi về khẩu phần”, ông Viễn nói. Đặc biệt, bà Vũ Thị Hai có sở thích kỳ lạ là ăn tương, nếu có tương thường xuyên thì 3 ngày bà ấy ăn hết 1 lọ tương. Thói quen ăn tương của bà Hai có cách đây gần chục năm.


Ông Viễn còn tiết lộ một chân lý để sống khỏe, sống tốt là: “Tâm trạng, đầu óc luôn phải nghĩ đến điều tốt đẹp, đừng xem mọi chuyện là quá nhỏ bé hay lớn lao. Đặc biệt, đừng bao giờ để trạng thái con người bị căng thẳng, sống thật thà không dối trá, vụ lợi”.

Theo Lao Động
 

Ads HMO

Ads HMO

Top