• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Cặp tình nhân với chiêu lừa ngoạn mục

HMO

Administrator
Staff member
Vừa tan học, T. là sinh viên khoa Xây dựng đang vội về phòng trọ thì có một thanh niên tiến lại hỏi đường lên chợ Vinh, TP. Vinh.

Sau khi được chỉ dẫn nhiệt tình, người khách lạ vẫn tỏ vẻ không hiểu và nhã ý nhờ nam sinh này lên xe đi cùng để dẫn đường. Lên đến nơi, hắn ta tiếp tục “nhờ” nam sinh này đưa hàng vào giao cho một người phụ nữ trong đình chợ Vinh rồi lấy tiền đưa ra giúp hắn ta.


Để làm tin, hắn bảo nam sinh đưa chiếc cặp và ĐTDĐ để hắn giữ giúp. Nào ngờ, sau một hồi mướt mồ hôi hỏi chủ hàng theo chỉ dẫn của đối tượng nhưng không thấy, nam sinh viên vội quay trở lại chỗ người thanh niên đứng chờ. Nhưng hắn đã biến mất từ lúc nào cùng chiếc ĐTDĐ và chiếc cặp trong đó có máy tính xách tay của anh….


Nam sinh viên tốt bụng và cú lừa ngoạn mục
Trưa 13/3, vừa tan học, anh Nguyễn Quốc T. (SN 1995) trú tại xã Đức Yên, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, là sinh viên khoa Xây dựng, Trường Đại học Vinh vội vàng xách cặp trở về phòng trọ. Nhưng vừa ra đến cổng trường thì có một thanh niên hơn mình vài tuổi tiến lại hỏi thăm đường. Người thanh niên nói giọng Bắc nhờ anh T. chỉ đường lên chợ Vinh. Sau một hồi chỉ dẫn nhiệt tình nhưng nam thanh niên vẫn tỏ vẻ không hiểu và nhã nhặn nhờ nam sinh viên ngồi lên xe anh ta chở đi để chỉ đường giúp với lời hứa: Sau khi giao hàng xong, sẽ gửi lại cho T. một ít tiền.


Đối tượng Dương Thị Mai

Nghe thế, anh T. liền đồng ý lên xe đi theo nam thanh niên này. Trên đường đi, anh ta có nói với T. là đang chuẩn bị giao hàng cho một chủ ki-ốt trong đình chợ Vinh. Khi xe đến khu vực ngã tư giao nhau giữa đường Lê Huân và đường Hồng Sơn, thuộc phường Hồng Sơn, TP Vinh, nam thanh niên dừng lại lấy điện thoại ra gọi và cố tình bật loa ngoài để anh T. nghe, với nội dung: “Chị ở đâu em đưa hàng vào giao cho chị?”. Người phụ nữ nói: “Em vào đi, chị đang ở quầy số 3, điện máy Tân Tiến”. Hắn lại hỏi: “Giá bao nhiêu tiền đó chị?”. Người phụ nữ trả lời: “18.500.000 đồng, em mang hàng vào chị giao tiền luôn”.


Vừa tắt máy, lấy lý do không thạo đường, anh ta nhờ anh T. mang số hàng vào giao giúp rồi cầm tiền ra. Anh T. đồng ý. Nam thanh niên bảo, để làm tin, hắn sẽ giữ chiếc ĐTDĐ của anh T. cùng chiếc cặp. Không chút đắn đo, nam sinh viên giao điện thoại cùng chiếc cặp bên trong có máy tính xách tay hiệu Asus cho nam thanh niên, đồng thời xách túi hàng vào chợ Vinh để giao cho người phụ nữ theo chỉ dẫn qua điện thoại. Tuy nhiên, sau khi tìm khắp đình chợ Vinh mà không thấy địa chỉ cùng người phụ nữ chủ hàng, anh T. liền quay trở lại chỗ nam thanh niên đứng chờ mình.


Nhưng, vừa ra đến nơi, anh T. không còn thấy người thanh niên đó đâu. Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, hỏi thăm mấy người xung quanh được biết, anh ta đã quay xe đi ngay sau khi anh T. bước vào cổng chợ. Ngồi xuống lục túi hàng, anh T. hoảng hốt biết mình vừa bị lừa một vố đau, khi trong đó chỉ có 3 sợi xích xe máy. Ngay lập tức, anh T. đến trụ sở Công an phường Hồng Sơn trình báo sự việc.


Ba ngày lần tìm dấu vết thủ phạm
Nhận được tin báo, sau khi xác minh nguồn tin, chỉ huy Công an phường Hồng Sơn đã cử tổ hình sự nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy tìm thủ phạm vụ lừa đảo.


Đây là vụ lừa đảo với phương thức, thủ đoạn mới, đối tượng gây án lại là người từ tỉnh khác đến. Qua lời khai của bị hại, ngoài cái tên rất mù mờ do thủ phạm tự giới thiệu lúc làm quen nên việc xác minh nhân thân của đối tượng là rất khó. Vụ việc tưởng “mò kim đáy bể”, nhưng dưới sự chỉ đạo trực tiếp của đồng chí Thiếu tá Trần Đức Long, Phó trưởng Công an phường, tổ hình sự Công an phường Hồng Sơn đã buộc hung thủ phải lộ diện và tra tay vào còng sau ba ngày gây án.


Theo đó, sau khi lần tìm các manh mối, với tinh thần quyết tâm bắt bằng được đối tượng về quy án nhưng dường như mọi manh mối đều bị xoá sạch dấu vết. Lật lại lời khai của bị hại, các trinh sát hình sự phát hiện chiếc điện thoại mà nạn nhân dùng thuộc dòng Nokia Lumia 625 nên đã quyết định thông qua tài khoản đăng ký của chủ chiếc điện thoại với chút hy vọng mong manh. Trời không phụ lòng người, qua tài khoản ảnh lưu trên mạng cho thấy, mặc dù máy bị mất đã 3 ngày nhưng trong đó vẫn có thêm 3 bức ảnh “tự sướng” của một thiếu nữ lạ mặt. Tuy nhiên, anh T., chủ nhân của chiếc điện thoại xác định đó không phải là người quen của mình. Hơn 3 ngày đêm lần tìm dấu vết, đến 17 giờ ngày 17/3, đối tượng Doãn Thị Mai (SN 1991) trú tại Ấp 1, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai cũng đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Nghi Lộc.


Lật tẩy thủ đoạn lừa đảo của “nữ quái” 9X và người tình
Tại trụ sở Công an phường Hồng Sơn, Mai buộc phải cúi đầu thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. Theo đó, “nữ quái” 9X này cho biết, tình cờ quen đối tượng T.X.H. (SN 1986) ở Hà Nội khi đang là sinh viên một trường trung cấp kinh tế tại tỉnh Đồng Nai. Mặc dù biết H. đã có vợ nhưng bị hút hồn bởi vẻ đẹp trai và tài ăn nói của chàng trai thủ đô, Mai nhanh chóng ngả vào lòng hắn và tình nguyện làm bồ nhí. Suốt thời gian cặp kè với nhau, Mai được H. đưa đi du lịch khắp các tỉnh, thành trong nước. Lần này, khi dừng chân tại Nghệ An, tiền trong túi đã cạn nên cả hai đã tính kế làm liều.


Khoảng 9 giờ sáng, Mai cùng người tình ngồi tại quán cà phê gần chợ Đại học Vinh bàn kế lừa đảo chiếm đoạt tài sản kiếm tiền tiêu xài. Sau khi thống nhất kế hoạch, Mai vẫn ngồi tại quán cà phê, còn H. dắt chiếc Air Blade đến trước cổng trường Đại học Vinh quan sát các “con mồi”. Khi thấy anh T. xách chiếc cặp có vẻ như là đựng máy tính xách tay trong đó, đối tượng lập tức tiến lại giả vờ hỏi thăm đường.


Theo kế hoạch đã vạch sẵn, trên đường đi, đối tượng liên hệ với Mai giả vờ giao hàng, nhận tiền để “con mồi sập bẫy”. Khi dừng xe, mặc dù Mai vẫn đang ngồi ở quán cà phê gần chợ Đại học Vinh thuộc phường Bến Thuỷ nhưng qua điện thoại vẫn nói là chủ hàng đang ở quầy số 3, đình chợ Vinh để “con mồi” tin. Sau khi lừa anh T. đưa chiếc túi trong đó có 3 sợi xích xe máy vào chợ Vinh, ngoài này, H. cầm chiếc cặp có máy tính xách tay cùng chiếc ĐTDĐ với tổng trị giá khoảng 17 triệu đồng nhanh chóng quay lại quán cà phê đón Mai.


Sau khi cầm số tài sản vừa chiếm đoạt được, cả hai chở nhau về nhà người thân của Mai tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Tại đây, H. lấy điện thoại và tháo thẻ sim của nạn nhân rồi đưa cho Mai. Còn chiếc điện thoại và máy tính xách tay, H. cầm ra Hà Nội. Với chiếc thẻ sim mới, Mai tò mò lắp vào điện thoại của mình và chụp 3 bức ảnh “tự sướng”. Nhưng không ngờ, chính những bức ảnh đó đã lật tẩy toàn bộ hành vi lừa đảo của Mai và người tình.


Hiện, Công an phường Hồng Sơn đã hoàn tất hồ sơ, chuyển đối tượng lên cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án. Kẻ phạm tội chắc chắn sẽ phải trả giá đắt trước pháp luật. Vụ án là bài học cảnh giác cho người dân trước thủ đoạn lừa đảo mới này của bọn tội phạm.


Theo Công an Nghệ An online
 

Ads HMO

Ads HMO

Top