• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cắt trĩ được thực hiện bằng cách thức can thiệp thải trừ hoàn toàn các búi trĩ

khuongtrungkt

Thành Viên Quen Thuộc
BỆNH TRĨ LÀ GÌ:

Bệnh trĩ là tình trạng các tĩnh mạch ngứa hậu môn và cách điều trị bị dãn ra, phồng lên ở vùng hậu môn – trực tràng. Khi tĩnh mạch trĩ nằm ở ngoài lỗ hậu môn gọi là trĩ ngoại, khi tĩnh mạch trĩ nằm ở trong ống hậu môn gọi là trĩ nội.

Bị bệnh trĩ nên chữa ở đâu là tốt?

BỆNH TRĨ ĐƯỢC PHÂN RA THÀNH LÀM 2 LOẠI: TRĨ NỘI VÀ TRĨ NGOẠI. TRÊN BỆNH NHÂN CÓ CẢ TRĨ NỘI , TRĨ NGOẠI GỌI LÀ TRĨ HỖN HỢP

- Trị nội được chia làm 4 độ:

Độ I: chưa có búi trĩ sa ra ngoài, thường có các triệu chứng táo bón, đau rát, chảy máu.

Độ II: búi trĩ sa ra ngoài khi đi cầu và sau đó tự tụt lên được vào ống hậu môn.

Độ III: Búi trĩ sa ra ngoài và phải dùng tay đẩy lên mới tụt vào trong ống hậu môn.

Độ IV: búi trĩ thường xuyên nằm ở ngoài hậu môn dùng tay đẩy lên được nhưng lại theo tay sa ra ngoài luôn.

- Trĩ ngoại: Chân búi trĩ nằm ở ngoài ống hậu môn và được da che phủ.

1. KHI NÀO CẦN CẮT TRĨ

Trĩ có thể là bệnh, có thể là triệu chứng của một bệnh khác. Chỉ được phẫu thuật khi có biến chứng nặng.Sai lầm thường mắc phải là cắt trĩ cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư trực tràng vì có thể trĩ là triệu chứng của ung bứu trực tràng, hoặc bệnh nhân mắc bệnh trĩ bị ung thư trực tràng. Vì vậy, phải thăm khám trước khi mổ để tránh các tổn thương thực thể khác ở vùng hậu môn trực tràng.

Có nhiều phương pháp điều trị trĩ tùy theo từng mức độ bệnh . Đối với trường hợp trĩ nhẹ( trĩ nội độ 1,2,độ 3 không có biến chứng) thì có thể sử dụng các biện pháp nội khoa hay phương pháp vật lý.Phẫu thuật trĩ được chỉ định với độ trĩ nặng ( trĩ nội độ 3, 4 có biến chứng)vì phẫu thuật can thiệp vào giải phẫu học và sinh lý học bình thường và có các di chứng nặng nề khó sửa chữa.

Đối với trĩ ngoại thì không có chỉ định điều trị thủ thuật, phẫu thuật trừ khi có các biến chứng như nhiễm trùng, lở loét hay tắc mạch phân thành những cục máu đông nằm trong các búi trĩ. Phẫu thuật điều trị trong trường hợp tắc mạch trong cấp cứu là rạch lấy cục máu đông. Ngay sau mổ bệnh nhân cảm thấy dễ chịu và hết đau ngay.

2. CẮT TRĨ Ở ĐÂU TỐT

Hiện nay có số đông các cửa hàng được quảng cáo với các trang thiết bị khác nhau để điều trị hiệu quả với bệnh trĩ. Bệnh nhân nên đến khám tại các khoa hậu môn trực tràng của các bệnh viện uy tín thuộc trung ương hoặc bệnh viên tuyến huyện, tỉnh nơi sinh sống để có phương hướng điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.

3. TRĨ LÀ BỆNH DỄ TÁI PHÁT!

Cắt trĩ được thực hiện bằng lý lẽ can thiệp thải trừ hoàn toàn các búi trĩ. Nhưng phẫu thuật gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân sau mổ và thời gian bệnh nhân bình phục rất lâu, bình thường khoảng 2-3 tuần. Ngoài ra, các biến chứng sau mổ như hẹp hậu môn, són phân lại gây phiền toái cho bệnh nhân nhiều hơn là… bệnh trĩ

Trĩ rất hay tái phát khi người bệnh thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố gây nên bệnh như cơ thể làm việc quá sức, mệt mỏi, nóng hậu môn gây táo bón thường xuyên, do công việc phải ngồi nhièu, đứng lâu, mắc các bệnh mãn tính… . Do đó để tránh bệnh trĩ tái phát bệnh nhân chú ý đến chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý để tăng cường sức khỏe, dự phòng các tác nhân gây bệnh.

rất nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật lạ bị tái phát lại rất nhanh. Vì vậy nên sử dụng những thuốc có khởi thủy thảo dược để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tái.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top