• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cắt bao quy đầu giảm 1/2 nguy cơ bệnh tình dục

mrkun36

Thành Viên Quen Thuộc
Cắt bao quy đầu giảm 1/2 nguy cơ bệnh tình dục
Cắt bao quy đầu giúp bảo vệ "khí giới" của nam giới trước virus HIV và các loại virus khác vì những loại vi sinh vật này không thể sinh sôi nảy nở dưới bao quy đầu, theo một nghiên cứu mới.
Trước đây, giới nghiên cứu đã xác định được rằng cắt bao quy đầu làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục chả hạn như mụn cóc hay mụn giộp trên "cậu nhỏ". Tuy nhiên, cho tới nay, các chuyên gia vẫn không hoàn toàn kiên cố về lí do tại sao như vậy.

Các nhà khoa học hiện nhận định, thủ thuật tiểu phẫu làm thay đổi mạnh mẽ các điều kiện sống của những vi sinh vật sống bám trên dương vật. Ảnh hưởng này sẽ giúp phái mạnh giảm hơn 50% nguy cơ nhiễm HIV và các bệnh lây lan qua đường dục tình khác.

Tiến sĩ Lance Price và các đồng nghiệp thuộc Đại học George Washington (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu nhằm chính xác quan điểm trên ưng chuẩn các mẫu thu thập được từ một cuộc thí nghiệm cắt bao quy đầu diện rộng tại Uganda.

Nhóm nghiên cứu đã so sánh các mẫu của đàn ông chưa cắt bao quy đầu với các mẫu của những nam giới cắt bao quy đầu được thu thập cả trước khi diễn ra tiểu phẫu và 1 năm sau đó.

Kết quả cho thấy, một năm sau khi sang trọng phẫu thuật, ngoài việc chữa trị dài bao quy đầu thì tổng số lượng vi sinh vật sống bám trên "cậu nhỏ" của phái mạnh đã giảm xuống đáng kể và chừng độ phổ biến của những vi khuẩn kỵ khí (trú ngụ ở những vùng có oxy hạn chế) cũng sụt giảm.

"đổi thay này rất đáng kể. Khi loại bỏ bao quy đầu, chúng ta đã làm tăng lượng oxy và giảm độ ẩm (ở 'cậu nhỏ') - một việc làm đổi thay hệ sinh thái của vi sinh vật", Tiến sĩ Price nhấn mạnh.

Ông Price và các cộng sự đã lên kế hoạch tiến hành thêm nghiên cứu nhằm tìm hiểu chuẩn xác xem các điều kiện sống trên dương vật ảnh hưởng tới việc lây virus HIV như thế nào. Nhóm nghiên cứu hy vọng công trình của họ có thể hé lộ các cơ chế sinh học căn bản cũng như những biện pháp thay thế có cùng ảnh hưởng sinh học như cắt bao quy đầu.

Tuấn Anh(theo Daily Mail)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top