• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cắt điện DN chế biến đá xả thải thẳng ra môi trường

HMO

Administrator
Staff member
Sau khi Báo điện tử Dân Việt thông tin các “Doanh nghiệp chế biến đá tiếp tục xả thải?” ở xóm Đồng Sòng, Đồng Cạn, xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), UBND huyện Quỳ Hợp đã vào cuộc và cho cắt nguồn điện cung cấp cho những doanh nghiệp này.

Trước đó, Báo điện tử Dân Việt thông tin tình trạng 10 doanh nghiệp tại khu chế biến đá tập trung thuộc địa phận xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) ngang nhiên xả chất thải ra môi trường khiến cho rất nhiều hộ dân khốn đốn.

Ngay sau khi báo Dân Việt phản ánh, Thường trực huyện ủy Quỳ Hợp đã có công văn số 413-CV/HU ngày 25.5.2017 gửi UBND huyện Quỳ Hợp về việc chỉ đạo kiểm tra, xác minh và làm rõ sự việc báo nêu.


Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) tiến hành kiểm tra và cắt điện những doanh nghiệp vi phạm.
Sau khi kiểm tra, xác minh, UBND huyện Quỳ Hợp xác định vấn đề báo nêu là có cơ sở. Thực trạng hoạt động, khai thác chế biến khoáng sản “phát triển nóng” một thời gian dài từ năm 2005 đến nay, nhất là các xưởng chế biến đá. Tình trạng một số doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân đã thực hiện chưa nghiêm túc về xây dựng các công trình xử lý nước thải theo yêu cầu các nội dung bản cam kết bảo vệ môi trường. Kế hoạch bảo vệ môi trường đã ký với UBND huyện, một số xưởng chế biến đá để rò rỉ, chảy tràn ra sông, suối theo như báo đã phản ánh.

Theo Huyện ủy Quỳ Hợp, sau khi báo phản ánh, UBND huyện Quỳ Hợp đã chỉ đạo UBND xã kiểm tra, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền, trong trường hợp vượt thẩm quyền thì xã phải báo cáo UBND huyện để xử lý dứt điểm các tồn tại lỗi phạm trên.

Theo đó, UBND xã Đồng Hợp đã nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở song một số doanh nghiệp, cơ sở chế biến đá vẫn không khắc phục được, UBND xã đã ra quyết định xử phạt hành chính, tuy nhiên các doanh nghiệp trên vẫn chưa có giải pháp tối ưu để xử lý, khắc phục việc xả thải ra môi trường.

Ngày 25.5.2017, UBND huyện đã tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành thống nhất phương án xử lý dứt điểm: Tạm thời cắt điện sản xuất trong vòng 1 tháng đối với các doanh nghiệp Hiến Châu, Công ty Hợp Hưng, Công ty Mạnh Trang để khắc phục việc xả thải ra môi trường.

Theo đó, chỉ khi nào hoàn thành khắc phục các tồn tại về xử lý môi trường theo kế hoạch bảo vệ môi trường, đề án bảo vệ môi trường đã được các cơ quan nhà nước phê duyệt, sau đó UBND huyện nghiệm thu thì khi đó mới được đóng điện, sản xuất trở lại...

Theo Cảnh Thắng (Dân Việt)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top