• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghĩa Đàn Cầu gần 30 tỷ đồng chưa hoàn thiện đã nứt nẻ

HMO

Administrator
Staff member
Cầu Khe Dền nối từ Quốc lộ 15A đến xã Nghĩa Hồng thuộc huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) được đầu tư xây dựng với tổng số tiền là 27 tỷ đồng. Thế nhưng, đến nay dù chiếc cầu trên chưa hoàn thành nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp, nhiều chỗ bị nứt nẻ...

Hư hại và thiếu thiết bị
Cầu Khe Dền qua tràn Đội 1, xã Nghĩa Hồng, được đầu tư xây dựng từ năm 2013. Công trình do UBND huyện Nghĩa Đàn làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng 12.2016. Đây là một trong những công trình trọng điểm của huyện Nghĩa Đàn, nằm trên trục đường chính đi qua các xã Nghĩa Hồng, Nghĩa Yên, Nghĩa Minh và các vùng phụ cận.

Cầu Khe Dền được đầu tư xây dựng 27 tỷ đồng, sau nhiều năm vẫn chưa thi công hoàn thiện và một số hạng mục đã xuống cấp. Ảnh: C.T
Hiện cầu chưa có lan can cũng như các hạng mục biển báo an toàn giao thông nên rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Chúng tôi đã nhiều lần ra văn bản thúc giục nhà thầu nhưng chưa có kết quả”.
Ông Lê Trung Tâm

Dự án cầu Khe Dền do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hòa Bình (Công ty Hòa Bình, trụ sở tại TP.Vinh, Nghệ An) đảm nhận thi công. Sau hơn 3 năm thi công, cầu Khe Dền dù cơ bản đã hoàn thành, nhưng nhiều hạng mục chưa được đơn vị thi công hoàn thiện. “Lan can cũng như hệ thống báo hiệu an toàn giao thông không thấy lắp. Bê tông hai đầu cầu bị nứt nẻ, chúng tôi bức xúc lắm...” – một người dân ở xã Nghĩa Hồng cho hay.

Phóng viên Báo NTNN trực tiếp ghi nhận tại cầu Khe Dền thì hệ thống lan can, các hệ thống đảm bảo an toàn giao thông như biển báo, hệ thống ống thoát nước mưa cũng chưa được lắp đặt. Đặc biệt nhiều hạng mục của cầu có dấu hiệu xuống cấp như hai bên mố cầu bị nứt toác thành những rãnh sâu và dài. Một số vữa bê tông, xi măng ở chân cầu bị nứt nẻ, bong tróc...

Doanh nghiệp “bình chân như vại”?
Sau nhiều lần đi kiểm tra dự án cầu Khe Dền, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Nghĩa Đàn đã nhiều lần ra văn bản đề nghị nhà thầu Công ty Hòa Bình thi công tiếp công trình và khắc phục những hạng mục xuống cấp của công trình. Cụ thể, ngày 16.8.2016, Ban quản lý dự án huyện Nghĩa Đàn đã ra Công văn số 43/BQLDA yêu cầu Công ty Hòa Bình tổ chức thi công hoàn thành hạng mục đường hai đầu cầu và lắp đặt lan can cầu trước ngày 30.8.2016. Đồng thời, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường đang thi công như lắp đặt các biển báo hiệu, xử lý các vị trí trầy lội, trơn trượt trên tuyến đường... Tuy nhiên, sau yêu cầu đó, phía công ty vẫn “án binh bất động”.

Tiếp đến ngày 4.1 vừa qua, UBND huyện Nghĩa Đàn cũng ra công văn về việc thi công các hạng mục lan can cầu và hoàn thành bàn giao công trình cầu Khe Dền trước ngày 20.1.2017. Tuy nhiên, đến nay phía nhà thầu vẫn không có hồi âm.

Trao đổi với NTNN, ông Lê Trung Tâm - Giám đốc Ban quản lý dự án huyện Nghĩa Đàn cho biết: “Hiện cầu chưa có lan can cũng như các hạng mục biển báo an toàn giao thông nên rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông. Chúng tôi đã nhiều lần ra văn bản thúc giục nhà thầu nhưng chưa có kết quả”. Ông Tâm cũng xác nhận cầu mới thi công đã bị nứt nẻ là có thật, nhất là hai bên cầu xây bằng đá hộc và phần đất bị xói lở. Những vấn đề này, khi nhà thầu tiếp tục thi công, phía chủ đầu tư yêu cầu sửa chữa.

Theo Dân Việt
 

Ads HMO

Ads HMO

Top