• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Yên Thành Cầu Chợ An nguy hiểm luôn rình rập khi đi qua

HMO

Administrator
Staff member
Đã bị mất nhiều đoạn lan can, lộ những thanh sắt đã hoen rỉ, rung bần bật mỗi khi có xe tải đi qua nhưng cây cầu Chợ An (Yên Thành) vẫn chưa được sửa chữa; đe doạ nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân mỗi khi đi qua.


Cây cây ngày một hư hỏng nặng, nguy cơ bị sập lúc nào không biết
Cầu Chợ An thuộc xã Mã Thành bắc qua kênh Vách Bắc được xây dựng từ năm 1972, là đầu mối giao thông quan trọng của các xã vùng phía Bắc huyện Yên Thành (Nghệ An) với Quốc lộ 1A; cây cầu là huyết mạch chính giữa 2 xã Mã Thành và Thọ Thành, do thời gian khai thác đã lâu kết hợp với lưu lượng phương tiện qua lại lớn nên hiện nay cầu đang bị xuống cấp rất nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều chỗ ở hai bên lan can đã bị hư hỏng khá nặng, nhiều đoạn lan can đã bị gãy đôi, gãy ba, có đoạn đã mất hẳn, lòi những phần sắt đã hoen rỉ, ở hai bên đầu cầu đã bị sụt lún rất nguy hiểm.

Ngày 11/3/2015, UBND huyện Yên Thành đã có Công văn số 236/UBND-CT trả lời cho các phương tiện thông tin đại chúng, đề xuất các phương án để đảm bảo an toàn giao thông đối với cầu Chợ An như thay đổi nội dung biển báo tải trọng từ 10 tấn xuống 5 tấn, bổ sung 2 biển “cầu yếu” ở hai đầu cầu; đồng thời cho người canh gác, đặc biệt là kêu gọi các nguồn lực để xây dựng cầu.

Nhưng tại thời điểm phóng viên có mặt tại hiện trường (đầu tháng 03/2016 - PV), rất nhiều xe tải chở đá sỏi, vật liệu xây dựng vẫn nườm nượp đi qua khiến chân cầu rung bần bật, nguy cơ sập bất cứ lúc nào không biết; ở hai bên đầu cầu cũng không có biển cảnh báo “cầu yếu” hay có người canh gác không cho các phương tiện chở quá trọng tải đi qua.

Theo một số người dân ở đây cho biết, cây cầu đã xuống cấp một thời gian khá dài mà không thấy các ngành chức năng tiến hành tu sửa.

Thiết nghĩ để đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân mỗi khi đi qua cầu; các cấp ngành liên cần cần phải có phương án gia cố hoặc xây mới cầu một cách cấp bách nhất, để không xảy ra các vụ việc đáng tiếc.

Sau đây là một số hình ảnh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cầu Chợ An mà phóng viên ghi lại được.

Toàn cảnh cây cầu Chợ An đã xuống cấp nghiêm trọng


Nhiều đoạn lan can đã bị mất hẳn


Hằng ngày, người dân vẫn “rùng mình” mỗi khi đi qua đây


Nhiều đoạn lan can đã rơi xuống sông, lòi nhưng thanh sắt đã hoen rỉ


Nhiều mảng bê tông ở hai bên đầu cầu đã đứt lìa


Tuy vậy, hằng ngày vẫn có hàng trăm lượt xe tải chở vật liệu chạy qua.


Ước nguyện của bà con nơi đây là có cây cầu mới để đảm bảo ATGT mối khi đi qua
Theo Tầm Nhìn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top