• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cần chống bệnh thành tích trong công tác thi đua khen thưởng

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 11/11 Sở VH-TT&DL tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua Khối thi đua Văn hóa – Xã hội tỉnh năm 2016.

Đồng chí Hồ Mậu Thanh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở VH-TT&DL chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành trong Khối thi đua Văn hóa - Xã hội.

Khối thi đua Văn hóa – Xã hội có 7 đơn vị gồm: Sở VH-TT&DL, Báo Nghệ An, Đài PT-TH tỉnh, Sở GD&ĐT, Ban Dân tộc, Sở Y tế, Sở LĐ–TB&XH.


Các đơn vị trong Khối tham gia hội nghị.
Năm 2016, các đơn vị trong khối đều xây dựng được các phong trào thi đua phù hợp với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, từng giai đoạn trong năm. Tất cả các đơn vị trong khối đều đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao của từng đơn vị.

Đối với Sở VH-TT&DL đã làm tốt công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa dân tộc; các hoạt động văn hóa cơ sở và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; các hoạt động nhiếp ảnh, triển lãm, mỹ thuật; hệ thống thư viện tiếp tục được nâng cao về chất và tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống nhân dân. Đặc biệt, trong lĩnh vực thể thao, du lịch đã đạt được những con số khá ấn tượng; không khí thi đua sôi nổi lan tỏa mạnh mẽ trong các đơn vị của ngành.


Đồng chí Trần Văn Hùng - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An nêu ý kiến về công tác thi đua khen thưởng năm 2017.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nêu lên một số hạn chế trong công tác thi đua khen thưởng của đơn vị.
Các đơn vị như Báo Nghệ An, Đài PT-TH tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT... đều có những cách làm sáng tạo, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua.

Đơn cử như đối với Báo Nghệ An, đơn vị đã tăng cường và không ngừng đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao chất lượng tờ báo Đảng. Năm 2016, báo vận hành “Tòa soạn hội tụ” đã phát huy ưu thế vượt trội của truyền thông đa phương tiện, cung cấp một cách nhanh chóng, kịp thời nhu cầu thông tin của công chúng.

Mặc dù trong điều kiện cạnh tranh của báo mạng, nhưng lượng phát hành báo vẫn giữ ổn định trên 16.000 tờ/kỳ. Năm 2015 – 2016, Báo Nghệ An có 01 tác phẩm đạt giải C Báo chí quốc gia năm 2015 và hơn 20 giải (A,B,C) báo chí cấp tỉnh, ngành tổ chức.


Đồng chí Hồ Mậu Thanh nêu ý kiến về những giải pháp nhằm nhân rộng những điển hình tiên tiến.
Tại hội nghị, các đơn vị trong khối thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế trong phong trào thi đua ứng với chức năng và chuyên ngành của đơn vị mình. Tại một số đơn vị, phong trào thi đua chưa đi vào chiều sâu, chưa đồng bộ, việc phát hiện bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến còn nhiều hạn chế; nội dung thi đua ở một số đơn vị còn chậm đổi mới; công tác kiểm tra đôn đốc thực hiện các phong trào thi đua ở một số đơn vị chưa được chú trọng.

Đơn cử như Ban dân tộc, trong việc triển khai một số chính sách chương trình như nhiều hạng mục công trình thuộc dự án định canh định cư tập trung theo QĐ 33/2013/TTg và các dự án tái định cư theo Đề án Bảo tồn tộc người Đan Lai đang xây dựng dở dang.

Ở Sở GD&ĐT thì việc tuyển dụng, bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên khối huyện quản lý ở một số địa phương không nghiêm, việc tu dưỡng, rèn luyện của một bộ phận cán bộ, giáo viên còn hạn chế…


Ngày hội văn hóa cuả đồng bào đân tộc Thái. Ảnh tư liệu.
Cũng tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận về phương hướng và thống nhất sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chủ trương nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2017. Theo đó, sẽ thực hiện công khai dân chủ, kịp thời, đảm bảo tính nêu gương, chống biểu hiện hình thức trong công tác thi đua khen thưởng.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đơn vị trong Khối cũng đã bình bầu đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua khen thưởng Khối Văn hóa – Xã hội năm 2016.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top