• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Cầm đầu nhóm 23 người ném mìn vào lễ ăn hỏi lãnh án tù

HMO

Administrator
Staff member
Phan Văn Đông (25 tuổi, trú phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) đã cầm đầu nhóm 23 người tự chế tạo mìn rồi đem ném vào một đám hỏi để trả thù.

Tòa cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự, xử lưu động tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An, tuyên chấp nhận kháng cáo của các bị cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, giảm án cho Phan Văn Đông từ bảy năm tù về tội giết người và 12 tháng về tội tàng trữ, chế tạo, vận chuyển trái phép vật liệu nổ xuống 5 năm tù về tội giết người. Tổng hình phạt Đông phải chịu là sáu năm tù cho hai tội danh trên.

Các đồng phạt của Đông cùng được giảm từ sáu tháng đến một năm tù.

Như tin đã đưa, khoảng 20 giờ đêm 24-12-2013, khi đám hỏi của chị Mạch Thị Ngân (ở khối Ái Quốc, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai) đang diễn ra vui vẻ thì có một nhóm hơn 20 thanh niên xông đến cổng nhà hô to: "Quân nớ đây rồi! Giết". Nhóm thanh niên này đuổi đánh quan khách và ném ba quả mìn vào sân lễ đám hỏi. Hậu quả có ba người trong nhà chị Ngân bị thương, làm hư hỏng ba xe máy, ba xô đựng cơm rượu, một chăn bông.

Quá trình điều tra cho thấy do mâu thuẫn từ việc anh Mạch Quang Nghị (anh trai của Ngân) cùng nhóm bạn đuổi đánh nhóm thanh niên của Đông nên Đông muốn trả thù đánh lại anh Nghị.

Sáng 24-12-2013, Đông gọi điện cho anh trai là Phan Văn Đắc "nhờ anh xin cho ít mìn". Đắc đi xin bạn được chín gói thuốc nổ, dây cháy chậm, kíp mìn đưa về cho Đông rồi hỏi "Em gói mìn làm gì?". Đông trả lời: "Gói mìn để đánh nhau với thằng Nghị". Sau đó Đông cùng nhóm bạn lấy thuốc nổ chế được năm quả mìn rồi đưa một quả ra vườn thử nổ thành công.

Phan Văn Đông cùng các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm
Đông tiếp tục gọi thêm bạn đến uống bia và bàn cách đi đánh nhau với nhóm của anh Nghị. Đông đưa cho Nguyễn Văn Tuấn 200.000 đồng đi mua ống tuýp sắt cắt thành 11 ống dài 60-90 cm làm hung khí. Nhóm của Đông gọi điện hẹn anh Nghị đi ra cầu Quỳnh Phương nhưng anh Nghị không đến.

Lát sau, Đông dẫn đầu nhóm 23 thanh niên kéo đến nhà anh Nghị, lúc này đang tổ chức đám hỏi cho chị Ngân. Ngay lập tức nhóm đi đầu cầm hung khí xông vào đuổi đánh nhóm bạn của anh Nghị. Nhóm này hoảng hốt chạy vào nhà anh Nghị đóng cổng lại rồi ném chai bia và gạch đá ném ra ngoài để chống trả. Đông cùng nhóm đứng ngoài ném ba quả mìn vào sân lễ đám hỏi, còn một quả đưa về để "phòng thân".

Gia đình bị hại và rất đông người dân đến tham dự phiên tòa phúc thẩm
23 bị cáo bị truy tố về tội giết người và tội tàng trữ, vận chuyển, chế tạo, sử dụng trái phép vật liệu nổ, gây rối trật tự công cộng.

Ngày 31-3-2015, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Đông bảy năm tù, 22 bị cáo khác đồng phạm với Đông bị tuyên phạt từ sáu tháng tù treo đến sáu năm tù. Các bị cáo làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm, xin giảm án.

HĐXX phúc thẩm cho rằng các bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, khắc phục hậu quả, phía gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo... nên cần xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.
Theo Phapluattp
 

Ads HMO

Ads HMO

Top