• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cấp sai 477 chứng chỉ cho cán bộ quản lý giáo dục, CĐSP Nghệ An nói gì?

HMO

Administrator
Staff member
Mặc dù không có chức năng cấp chứng chỉ cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp mầm non, tiểu học và THCS nhưng trong hai năm 2013, 2014 sau khi kết thúc khóa bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục tại năm huyện Anh Sơn, Quỳ Châu, Hưng Nguyên, Tân Kỳ, Nghi Lộc, trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An vẫn cấp chứng chỉ cho 477 học viên.

Việc trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An cấp chứng chỉ này là trái với quy định của Bộ GD-ĐT vì Bộ chưa có quyết định ‘giao nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ và cấp chứng chỉ quản lý giáo dục cho cán bộ quản lý’ cho trường này.


Vụ việc gây dư luận vì chứng chỉ cấp sai quy định nên không có có giá trị. Trong khi đó các học viên bị lãng phí thời gian (bồi dưỡng mới từ 20-25 tuần, bồi dưỡng lại từ 10-15 tuần) và kinh phí của tỉnh cấp để phục vụ yêu cầu nâng cao năng lực cán bộ quản lý giáo dục của nghành...


Cuối năm 2013, trường CĐ Sư phạm Nghệ An có công văn trình Cục nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục về việc ‘tiếp tục bồi dưỡng và cấp chứng chỉ quản lí giáo dục’.


Ngày 25.11.2013, Cục nhà giáo đã có công văn số 1107 phúc đáp, trong đó có đoạn: ‘Sau khi kết thúc khóa bồi dưỡng, cơ sở giáo dục chỉ được quyền cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng cho học viên. Việc cấp chứng chỉ theo mẫu phôi của Bộ GD-ĐT chỉ được thực hiện khi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho phép’.


Năm 2014, trường CĐ Sư phạm Nghệ An vẫn tiếp tục cấp chứng chỉ. Riêng tháng 11.2014, trường này mở thêm hai lớp ở hai trung tâm giáo dục thường xuyên Nghĩa Đàn và Anh Sơn với 188 học viên.


Trao đổi việc này, ông Đặng Khắc Thắng, Hiệu trưởng trường CĐ Sư phạm Nghệ An vẫn khẳng định ‘cấp chứng chỉ là đúng’. Nhưng khi chúng tôi nêu các quy định của Bộ GD-ĐT thì ông Thắng gọi điện cho ông Nguyễn Viết Minh, giám đốc Trung tâm đào tạo-bồi dưỡng của trường. Ông Minh nói ‘cấp chứng nhận hay chứng chỉ cũng là của trường ta cấp cả, hơn nữa dưới cơ sở họ xin cấp nên trường cấp’.


Trước thời điểm này, trường CĐ Sư phạm Nghệ An vừa bị phát hiện tuyển dụng sai 17 nhân sự. UBND tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường nghiêm tục kiểm điểm để xem xét kỷ luật. Ông Thắng đã tự nhận phê bình. Trường mất danh hiệu đơn vị xuất sắc năm 2014.

Theo Motthegioi.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top