• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cấm học sinh dùng rượu, bia khi liên hoan cuối khóa

HMO

Administrator
Staff member
Nghiêm cấm việc học sinh sử dụng rượu, bia và các đồ uống có cồn khi tổ chức liên hoan gặp mặt cuối khóa. Không tổ chức đi picnic, dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm như biển, rừng, núi, thác, ghềnh…

Đây là một trong những nội dung vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường trên địa bàn Nghệ An về tăng cường công tác ôn tập và quản lý học sinh cuối năm học 2016 - 2017.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo đây là thời điểm các nhà trường đang tập trung hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch và tổ chức ôn tập cho học sinh, nhất là học sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện thành, thị, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc sở chỉ đạo các trường tập trung hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học, tổ chức cho học sinh ôn tập và kiểm tra cuối năm học đạt chất lượng tốt.


Ảnh minh họa.
Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý học sinh, nghiêm cấm việc học sinh sử dụng rượu, bia và các đồ uống có cồn khi tổ chức liên hoan gặp mặt cuối khóa. Không tổ chức đi picnic, dã ngoại, liên hoan ở những nơi vắng vẻ, nguy hiểm như biển, rừng, núi, thác, ghềnh…

Xây dựng kế hoạch, tổ chức tốt Lễ tri ân trưởng thành cho học sinh. Đặc biệt, tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở, không để học sinh tham gia vào các hoạt động phi pháp làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thời gian học tập cho các em.

Như vậy, chỉ trong 1 tháng, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có 2 văn bản nhắc nhở học sinh liên quan đến các hoạt động cuối năm học. Trước đó, sau sự việc hai học sinh bị đuối nước thương tâm trong khi đi chụp ảnh kỷ yếu, Sở đã có văn bản nghiêm cấm việc chụp ảnh kỷ yếu ở nơi nguy hiểm. Gần đây, tại một số giáo xứ trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu có tình trạng lợi dụng học sinh để đi biểu tình, chống đối xuyên tạc lịch sử và đây là một hoạt động trái với Luật Trẻ em và đi ngược với Công ước của Liên Hợp quốc về quyền trẻ em. Điều này, cũng ảnh hưởng đến việc học tập, tư tưởng và nhận thức của các em đối với lịch sử dân tộc.

Nguồn Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top