• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cảnh báo những dấu hiệu ù tai cùng sự nguy hại của chúng

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
Chứng bệnh ù tai xảy ra khi một trong hai tai của người bệnh nghe được các âm thanh như: tiếng gió, tiếng ve kêu và tiếng máy xay… Vậy dấu hiệ ù tai là gì ? Sự nguy hiểm của chúng như thế nào sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng giải đáp qua bài viết dưới đây:


Dấu hiệu của ù tai

Nghe không rõ và nói to hơn so với bình thường: Khi gặp phải chứng bệnh ù tai bạn sẽ thường nghe thấy các âm thanh, tiếng động lạ vang bên trong tai. Chính tại vì vấn đề này đã khiến việc nghe các âm thanh bên ngoài trở thành khó khăn, không rõ. Những lúc này bệnh nhân sẽ khó nghe được người khác nói gì và nghĩ rằng người khác nói quá nhỏ dẫn tới bệnh nhân thường hay nói to hơn bình thường những khi nói chuyện. Người ngoài có thể nhận ra người mắc phải ù tai lúc thấy họ luôn muốn bật ti vi to hơn bình thường và bảo nói lớn hơn. Một vài người bệnh có thói quen đặt tay sau tai để có thể nghe rõ ràng hơn.

Chóng mặt: đây là một trong số dấu hiệu xuất hiện lúc căn bệnh đã ở giai đoạn nặng. Thời điểm này khả năng người bệnh bị điếc tai vĩnh viễn là rất cao.
Một số tác hai từ ù tai gây ra

Mất tinh thần, lo lắng: Khi mắc chứng ù tai người bệnh bị đè nặng tâm lí vì không nghe rõ nét, áp lực từ cuộc sống cùng với công việc chính vì vậy họ luôn luôn nghĩ rằng đây là căn bệnh vô cùng nghiêm trọng. Điều này dẫn tới xuống tinh thần, bệnh nhân bỏ ăn, mất ngủ. Người bị bệnh cảm nhận chứng ù tai rõ nét nhất vào ban đêm khi không gian trở nên yên tĩnh.

Giấc ngủ rơi vào vòng tuần hoàn ác tính: Căn bệnh ù tai làm bệnh nhân luôn lo âu buồn phiền ảnh hưởng tới thời gian cũng như chất lượng giấc ngủ. Tâm lí bất an làm bệnh lí này càng nặng nề hơn khiến cho người bệnh rơi vào vòng tuần hoàn ác tính.

Ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống: Người lớn gặp phải ù tai không thể nghe rõ những lúc trao đổi công việc dẫn đến chất lượng công việc bị suy giảm. Trẻ nhỏ gặp phải bệnh lí ù tai không nghe rõ được bố mẹ mình nói gì, không nghe được lời giảng của giáo viên gây ảnh hưởng tới sự hình thành thể chất cũng như tinh thần.
Tìm hiểu thêm về bị ù tai phải làm sao

Vậy phòng ngừa ù tai thế nào ?

Để ngăn ngừa bệnh lí ù tai các bác sĩ khuyên bệnh nhân không nên dùng thuốc lá, rượu, cà phê và một số chất kích thích. Do trong một số chất kích thích này có rất nhiều chất nicotine khiến tốc độ di chuyển của máu ở trong tĩnh mạch cùng động mạch tăng cao, mạch máu bị co thắt. Tránh tiếp xúc nhiều với các khu vực ồn ào, có nhiều âm thành cường độ mạnh kéo dài. Tăng cường những bài tập thể dục thể thao, sinh hoạt nghỉ ngơi phù hợp. Cần phải bổ sung thêm một vài thực phẩm chứa nhiều vitamin E, vi tamin D, Magie, B12. Bên cạnh đó một điều quan trọng nhất là bạn cần phải tránh làm việc và học tập qúa căng thẳng để ngăn chặn ù tai hình thành và nghiêm trọng lên. Lúc có nghi ngờ là mình đang gặp phải bệnh ù tai mọi người nên đến các phòng khám cùng với bệnh viện uy tín để được khám và có phương pháp xử trí ù tai kịp thời.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top