• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cảnh báo các tình huống ngứa da ở phụ nữ đang có bầu

hungvu

Thành Viên Quen Thuộc
những bào thai phụ nhìn ra lòng bàn tay, lòng bàn chân dính ửng đỏ và ngứa da . một số bào thai phụ khác lại bị chứng ngứa da đi kèm với dấu hiệu phát ban toàn thân. dấu hiệu ngứa có khả năng tăng sinh lúc vào giai đoạn lúc bạn vừa tắm xong hoặc trước khi đi ngủ.


Nguyên nhân

- bởi vì sự phát triển hormone estrogen: hội chứng này có khả năng biến mất tự nhiên sau khi sinh.
- một vài Nguyên nhân như bà em bé có tiền sử da khô, mắc chứng chàm bội nhiễm hoặc bị dị ứng thức ăn càng khiến tình huống ngứa da tăng cường tồi tệ.
- Nhóm bào thai phụ mắc chứng ứ mật trong gan (mật kém lưu thông) cũng có khả năng bị khô da
. chứng bệnh này có khả năng đi kèm triệu chứng khác như bạn mất cảm giác thèm ăn, buồn nôn, mệt mỏi, , thậm chí là vàng da.
- viêm nhiễm nang lông trong bào thai kỳ: bệnh lí này khởi phát vào khoảng quý III của em bé kỳ. triệu chứng đi kèm là hiện diện các sẩn mủ ở nang lông, gây ngứa da.
- viêm nhiễm da bọng nước: căn bệnh này xuất hiện khoảng tuần thứ 20-21 của bào thai kỳ. Lúc đầu, bạn có thể thấy các mảng mề đay, mụn nước mọc quanh rốn, đùi. Sau đó, một số mụn nước này lây nhiễm sang bụng, lưng, bàn tay, bàn chân… Hơn thế , một số Tác nhân khác gây ngứa da khi mang bào thai là: Bạn dính đổ mồ hôi nhiều; bạn bị bệnh trĩ , có thể gây ngứa "lỗ khu" ; bạn bị rạn da quá mức (thường hiện diện trong các tháng cuối của em bé kỳ), có mặt các mảng ngứa ở bụng, ngực, mông, đùi…

Giảm thiểu nguy cơ bị ngứa da

Bạn nên tắm rửa sạch sẽ, mặc trang phục thông thoáng để ngăn ngừa hội chứng đổ mồ hôi
Bạn cũng nên ngăn ngừa ra ngoài khi trời nắng hoặc cư trú trong một vài nơi nóng bức. Bạn nên ngăn chặn tắm nước nóng lâu dưới vòi hoa sen hoặc ngâm mình lâu trong bồn tắm. Điều này chỉ khiến da bạn nhanh bị khô và càng thêm ngứa hơn. Nếu sử dụng sữa tắm, bạn nên chọn kiểu có độ pH vừa phải. một số loại sữa tắm không hợp lý có khả năng khiến da bạn mắc khô và ngứa hơn. Để dùng biện pháp bảo vệ , bạn nên chọn kiểu sữa tắm không kích ứng (thích hợp với cả làn da mẫn cảm). Hoặc bạn có thể tắm với nước ấm mà không cần sữa tắm. Thỉnh thoảng, bạn mới nên sử dụng cách thức tắm ấm bằng bột yến mạch (đây là liệu trình tắm hiện diện ở nhiều spa). cách này có tác dụng cải thiện tình huống dính ngứa da khi mang bào thai .
Bạn nên đề phòng một vài loại xà phòng hoặc những sản phẩm chăm sóc da có chứa nồng độ xút cao, dễ gây kích ứng.
Bạn có khả năng dùng một chiếc khăn mát hoặc một chiếc khăn ấm để chườm vào vùng da dính ngứa, giúp giảm bớt cơn ngứa da. Hoặc bạn có thể sử dụng túi chườm mát hoặc túi chườm ấm để làm dịu cơn ngứa.
Bạn nên lưu ý tránh cào, gãi khi ngứa da. Nguyên nhân là vì càng gãi thì bạn lại càng ngứa hơn tốt nhất nên tới Phong kham da lieu uy tin. Ngoài ra , nếu gãi nhiều sẽ khiến cho lớp da ở chỗ đó càng mắc kích thích, dễ để lại biến tướng về sau. Tuyệt đối , bạn có khả năng lấy tay vỗ (chà) nhẹ vào chỗ ngứa. Bạn cũng nên cắt móng tay, vệ sinh bàn tay để khống chế nhiễm khuẩn vào vùng da mắc ngứa. Để giảm ngứa do thay đổi độ pH âm đạo khi mang bào thai , bạn nên giữ vùng kín luôn được khô thoáng, sạch sẽ. Nếu muốn áp dụng dung dịch vệ sinh phái yếu , bạn nên chọn loại thích hợp . Trên thị trường, có một số chủng dung dịch vệ sinh phái đẹp được chống chỉ định cho đàn bà có em bé . Bạn cũng không nên lạm dụng các chủng dung dịch vệ sinh bởi chúng có khả năng làm sửa đổi môi trường pH tự nhiên của cô bé . Bạn cũng nên ngừa phòng một số loại thức ăn dễ gây dị ứng. Bạn nên bổ xung những chủng thức ăn giàu vitamin A (có trong cá, trứng, các loại rau, củ)… Bạn cũng nên uống nước đều đặn mỗi ngày . những chủng kem bôi da, giúp chống rạn da và giữ ẩm có khả năng lạm dịu cơn ngứa da. Với vùng bụng, bạn nên bôi (xoa) kem một liệu pháp nhẹ nhàng, ngừa phòng kích thích gây co bóp tử cung . Nếu tình cảnh ngứa trở nên nặng nề , bạn mới nên nhờ bác sĩ san sẻ việc sử dụng thuốc. Bạn không nên tùy ý sử dụng thuốc vì , phần lớn một số loại thuốc trị ngứa da có ngoài thị trường là dành cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.

chú ý : phần lớn một vài tình huống dính ngứa khi mang thai đều sử dụng biện pháp bảo vệ cho thể trạng của bé . Bất tiện duy nhất là nó khiến thân thể mẹ mất Yếu tố thẩm mỹ và vất vả trong sinh hoạt thường xuyên … hội chứng nên đi xét nghiệm Bạn dính ngứa toàn thân đi kèm biểu hiện vàng da: có khả năng bạn đang mắc phải chứng mật kém lưu thông. Bạn mắc phát ban và sốt: Bạn có thể bị chứng thủy đậu, herpes… Bạn mắc ngứa đi kèm với tổn thương ngoài da: Bạn có khả năng bị chứng chàm, vẩy nến… Bạn bị ngứa kèm theo dấu hiệu nóng rát "vùng kín" : Bạn có thể bị lây nhiễm nấm âm hộ hoặc bị phải những bệnh lí lan nhiễm qua đường tình dục khác.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top