• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Cửa Lò Cảng cá lớn nhất xứ Nghệ rộn rã tàu cập bến

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Cảng cá Cửa Hội (TX.Cửa Lò) là một trong những cảng cá lớn nhất Nghệ An. Nơi đây tập kết những tàu đánh cá công suất lớn. Mỗi chiều về, cảng cá Cửa Hội lại rộn ràng với những chuyến tàu cá đầy khoang và các hoạt động hậu cần, như một xã hội thu nhỏ.


Với ưu thế cửa sông Lam chảy ra biển, nước sâu, trú tránh an toàn, cảng cá Cửa Hội là nơi tập trung những con tàu đánh cá công suất lớn, không chỉ của xứ Nghệ mà khắp cả nước hội tụ.Có nhiều tàu ký hiệu Q Ng là tàu của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi.

Sau chuyến ra khơi dài ngày, các thủy thủ tranh thủ nghỉ ngơi, các bà vợ đi theo chồng chuẩn bị bữa tối. Cảng cá rộn ràng như một làng xóm trên đất liền.

Tàu cá từ đảo Mắt (Cửa Lò - cách bờ 20 hải lý) vừa cập bến, cá đầy trắng khoang. Chủ tàu cho biết, đây là loại cá heo, giá khoảng 10 nghìn/kg. Tuy giá không cao nhưng bù lại số lượng lớn, nên chuyến ra khơi vẫn có lãi khá cao.

Ngư dân gọi đây là con “chàng chàng”, một loài trai biển khai thác cách bờ vài hải lý, có giá trị kinh tế cao, khoảng 160 nghìn/kg, để xuất khẩu.

Hải sản được các thanh niên trẻ khỏe ướp đá và cho vào thùng xốp để đưa đi tiêu thụ.

Phụ nữ khẩn trương đưa cá lên xe đông lạnh để chuẩn bị kịp phiên chợ sớm. Chị Nhung, một tiểu thương cho biết, cá ở thời điểm này dễ bán, có bao nhiêu cũng tiêu thụ hết.

Các thợ lặn quê Phú Yên ra đảo Ngư lặn bắt sò, ốc, thu nhập chừng dăm triệu/tháng, sảng khoái trong giờ nghỉ ngơi.

Một ngư dân Quảng Bình tranh thủ chỉnh đốn ngư cụ, chuẩn bị cho chuyến ra khơi dài ngày.

Một số tiểu thương bán mớ cá vừa đánh bắt được từ biển, còn tươi sống với giá gốc khá mềm.

Có nhiều tàu cá công suất lớn, khoảng gần 1.000 CV, đi biển dài ngày. Vào cảng cá Cửa Hội, cảnh sinh hoạt ấm cúng không khác gì trên đất liền.
Theo LĐO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top