• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cảm phục nhóm tình nguyện Hà Nội xuyên đêm vào rốn lũ miền Trung cứu trợ

HMO

Administrator
Staff member
Mặc dù nước lũ vẫn lên cao khiến giao thông bị chia cắt, nhưng nhóm tình nguyện Hà Nội vẫn cố gắng chuyển lương thực, thực phẩm vào cứu trợ người dân có nhà bị ngập sâu trong mưa lũ tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An.

Những ngày qua do ảnh hưởng của dãy áp thấp nhiệt đới đã gây mưa lớn, kéo dài ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, đặc biệt là Quảng Bình lên đến 700 mm, phá kỷ lục trong 24 giờ so với năm 1995.

Theo thống kê của Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đến sáng 16/10, mưa lũ ở miền Trung khiến 15 người chết, 9 người mất tích, 18 người bị thương. Mưa kỷ lục cũng khiến hơn 26.000 nhà ngập và tốc mái, hơn 175 ha hoa màu hư hại. Nhiều hộ dân phải di chuyển lên khu vực đất cao để tránh lũ, được hỗ trợ ăn uống miễn phí. Cho đến chiều ngày 16/10, nhiều hộ dân vẫn chưa thể trở về nhà do giao thông bị chia cắt.

Hàng nghìn ngôi nhà bị nhấn chìm trong nước.

Lũ miền Trung gây thiệt hại lớn về người và của.
Để hỗ trợ người dân miền Trung ứng phó với mưa lũ, đoàn tình nguyện Tâm Nguyện Thiện Vi ở Hà Nội đã phối hợp cùng đoàn khối liên kết miền Trung và miền Nam chuyển lương thực, thực phẩm vào cứu trợ người dân có nhà bị ngập sâu trong mưa lũ. Mặc dù giao thông bị chia cắt, di chuyển khó khăn, nhưng những đoàn tình nguyện này vẫn tìm cách vượt qua dòng nước để tiếp tế gạo, mỳ tôm, quần áo.

Cơn lũ lịch sử đổ bộ vào các tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh - Quảng Bình - Thừa Thiên Huế gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản. Các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và 9 xã phía nam huyện Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) bị cô lập, nước ngập lên tận nóc nhà. Chính vì vậy ngay sáng nay một nhóm tình nguyện ở Hà Nội đã đến và tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân.

Các đoàn xe cứu trợ liên tục đổ về các vùng ngập lụt để trao quà hỗ trợ, động viên người dân.
Trao đổi với phóng viên, anh Trương Quốc Phương - Trưởng đoàn tình nguyện cho biết, nhóm tình nguyện xuất phát ở Hà Nội khoảng 8 giờ tối 15/10 đến thành phố Vinh, Nghệ An lúc 5 giờ sáng ngày 16/10. Đây là chuyến đi gồm các bạn trẻ ở Thủ đô kêu gọi quyên góp lương thực, thực phẩm cho đồng bào Miền Trung bị ngập lũ. Ngay trong ngày hôm qua, nhóm đã quyên góp được vài nghìn thùng mì để mang vào miền Trung ngay sau đó.

Sau khi đặt chân đến thành phố Vinh, Nghệ An, chúng tôi đã liên hệ với chính quyền địa phương và được hỗ trợ 3 thuyền cano và áo phao. Nhóm đi thẳng vào vùng tâm lũ để tiếp tế nước và mì tôm cho bà con. Dù không phải những thứ to tát nhưng đó là những thứ thiết thực nhất lúc này.

Ngoài nhóm tôi còn có nhóm ở miền Trung, miền Nam vừa rồi đã tập kết, tất cả cùng hàng cứu trợ đã được hỗ trợ tối đa. Sau khi xong ở Nghệ An, hội sẽ đi tiếp đến Hà Tĩnh và Quảng Bình“, anh Phương cho hay.

Nhóm tình nguyện được chính quyền địa phương hỗ trợ áo phao và cano.

Hàng nghìn thùng mì tôm được chuyển đến vùng rốn lũ để tiếp tế cho người dân.

Đoàn tình nguyện không quản ngại khó khăn để tiếp tế.

Đoàn tình nguyện vượt qua nhiều vùng nước lũ lớn để tiếp cận người dân.


Đây đều là những nhu cầu thiết yếu của người dân trong lúc này.


Người dân nhận hàng cứu trợ từ đội tình nguyện.

Những món quà tuy nhỏ nhưng ấm lòng.


Mặc dù công tác cứu trợ, tiếp tế vất cả, nhưng đoàn tình nguyện vẫn tranh thủ chụp hình chung.

Theo Saostar
 

Ads HMO

Ads HMO

Top