• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Cải thiện môi trường kinh doanh thúc đẩy hành động tại Việt Nam

HMO

Administrator
Staff member
Diễn đàn Kinh tế mùa Xuân 2015 với chủ đề “Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam" sẽ diễn ra ngày 21-22/4 tại thành phố Vinh, Nghệ An.

Diễn đàn do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp tổ chức.

ảnh minh họa
Sáng 13/4, giới thiệu về nội dung của Diễn đàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Phúc cho biết Hiến pháp năm 2013 đã đặt nền tảng tiếp tục cải cách môi trường đầu tư kinh doanh. Một số đạo luật quan trọng mới liên quan như Luật đấu thầu, Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp... mới được ban hành.

Chính phủ đã ban hành 2 nghị quyết về tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Năm 2015 là năm cuối thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015; năm hình thành cộng đồng chung ASEAN; năm triển khai thực hiện nhiều hiệp định thương mại FTA đã được ký kết và thúc đẩy ký kết Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Điều này đặt ra yêu cầu phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách môi trường đầu tư, kinh doanh. Với chức năng của mình, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và các đối tác đã chọn chủ đề của Diễn đàn là "Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam" để có tiếng nói thống nhất, đưa Hiến pháp năm 2013, Luật đấu thầu, Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp... đi vào cuộc sống, thúc đẩy cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Diễn đàn sẽ phân tích làm rõ và đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2014, những chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa đạt, nguyên nhân và đưa ra những kiến nghị giải pháp thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2015, những định hướng cho giai đoạn 2011-2015.

Diễn đàn tập trung làm rõ quan điểm và các bước cải cách cụ thể tiếp theo nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; đánh giá sâu những tiêu chí, chuẩn mực cụ thể trong cải cách môi trường đầu tư kinh doanh gắn với việc triển khai thực hiện Hiến pháp 2013 và một số đạo luật quan trọng mới ban hành như Luật đấu thầu, Luật đầu tư, Luật doanh nghiệp...

Diễn đàn được tổ chức để các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học quan tâm về chủ đề này phản ánh với Ủy ban Kinh tế, với Quốc hội. Tại Diễn đàn, đại diện các bộ, ngành Trung ương sẽ trao đổi đối thoại, giải trình các vấn đề mà các chuyên gia nêu.

Đại diện cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, Hiệp hội bất động sản Việt Nam... sẽ đóng góp tiếng nói của mình, phân tích những chuyển biến của môi trường kinh doanh tại Việt Nam và nêu những yêu cầu cải cách từ góc nhìn doanh nghiệp.

Diễn đàn có sự tham dự của đại diện các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp nước ngoài để có cái nhìn khách quan về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Các tham luận, ý kiến thảo luận tại diễn đàn sẽ cung cấp thông tin đầu vào cho báo cáo thẩm tra của Ủy ban Kinh tế đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2014 và những kiến nghị giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2015, trình phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Kỳ họp của Quốc hội sắp tới./.
Theo Vietnamplus
 

Ads HMO

Ads HMO

Top