• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Đô Lương Cả xóm kéo nhau ra sông phản đối khai thác cát

HMO

Administrator
Staff member
Cho rằng việc các tàu hút cát hoạt động rầm rộ đã khiến cho đất hoa màu bị sạt lở, nhà cửa, giếng nước bị nứt nẻ, nhiều người dân đã tập trung tại điểm khai thác cát để phản đối.

Cho rằng việc các thuyền hút cát của một công ty trên địa bàn đã gây nhiều ảnh hưởng đến người dân địa phương, hàng chục hộ dân xóm Hùng Phong (xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã nhiều lần làm đơn kiến nghị, thậm chí ra tận mép sông Lam để phản đối hoạt động khai thác cát này.

Theo người dân địa phương, không những thể hiện việc không đồng tình cho khai thác cát trên địa bàn từ khi lấy ý kiến người dân, thời gian qua, người dân nơi đây cũng đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên các cấp chính quyền địa phương nhưng không có kết quả.

Mặc dù liên tục bị hàng chục người dân tập trung phản đối từ trên bờ, nhưng dưới sông những con tàu vẫn cắm vòi xuống dòng sông Lam ào ào phun cát lên đầy khoang.

Bà Trần Thị Minh bức xúc cho biết, việc khai thác cát rầm rộ trong thời gian qua không chỉ gây sạt lở ở bờ sông, đất nông nghiệp bị “hà bá” nuốt đi từng ngày. Mà nhiều nhà dân phía bên trong cũng bị ảnh hưởng, giếng đào bị sụt, cạn khô gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hằng ngày.

Ông Trần Minh Thuận, xóm trưởng xóm Hùng Phong cho biết, người dân trong xóm đã nhiều lần làm đơn, kiến nghị mong rằng cơ quan chức năng sớm có phương án, giải pháp hợp lý để nhân dân được yên ổn sinh sống, sản xuất.

Ông Trần Đình Lam, Chủ tịch UBND xã Lưu Sơn cho rằng Công ty Lưu Cát Thành đã được UBND tỉnh Nghệ An cấp phép khai thác. Chính quyền xã này cũng đã làm tờ trình gửi cấp trên ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân. Tuy nhiên, việc người dân phản ánh tình trạng nhà bị nứt, giếng nước bị sụt lún, khô cạn… thì phải có cơ quan chức năng kiểm tra, đánh giá.


“Xã Lưu Sơn 3 mặt đều được sông Lam bao bọc, nền đất rất mỏng còn phía dưới là lớp cát chảy. Nên tôi nghĩ hoạt động hút cát sẽ ít nhiều ảnh hưởng. Cá nhân tôi cũng không muốn có bất kỳ doanh nghiệp nào khai thác cát, sỏi tại đây”, ông Lam cho biết thêm.
Theo Phunuonline
 

Ads HMO

Ads HMO

Top