• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cả tòa nhà 4 tầng mới sơn đã "ngửa" ra sau 2-3 độ

Thuongmaiaz

Lính mới
Đó là trụ sở bốn tầng (cao 17,9m, tổng diện tích sàn 860m2) của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên. Công trình được khởi công xây dựng tháng 11-2011, tổng kinh phí đầu tư hơn 15 tỉ đồng.


Hàng trăm bao cát chất lên hành lang, sảnh để chống nghiêng - Ảnh: Vũ Toàn
Tòa nhà nghiêng về phía sau - Ảnh: Vũ Toàn
Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên làm chủ đầu tư. Công ty CP đầu tư và xây dựng Vinainco thi công.

Sau khi hoàn thiện, tòa nhà đã được sơn cẩn thận để bàn giao hồi tháng 5 theo kế hoạch nhưng sơn xong thì thấy nhà nghiêng nên phải hoãn lại để chống lún.

Ông Nguyễn Đình Thanh - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên (đơn vị chủ đầu tư) - cho biết: "Chúng tôi phát hiện nhà nghiêng từ tháng 5 nhưng để theo dõi diễn biến độ nghiêng. Đến tháng 8 vẫn thấy nhà nghiêng nên báo Phòng công thương huyện lập biên bản. Trong biên bản nêu rõ "toàn nhà nghiêng hẳn về phía sau từ 2-3 độ'".

Trách nhiệm này thuộc đơn vị thi công và tư vấn giám sát. Hiện chúng tôi đang chờ họ xử lý xong mới mời Sở Xây dựng kiểm tra. Nếu đảm bảo yêu cầu chúng tôi mới ký biên bản nghiệm thu".

Sau khi lập biên bản, nhà thầu đã thuê Công ty CP nền móng Đua Phát HN vào xử lý chống lún. Công ty này đã đóng tám cọc bêtong/phòng ở tầng 1 (mỗi cọc sâu 10m), đặt hàng trăm bao tải đựng cát ở hành lang và sảnh bốn phía để tạo thế cân bằng.

"Đây là sự rủi ro không lường hết được trong lòng đất. Nhà thầu cam kết việc chống lún này nằm trong tầm tay của họ nên chúng tôi đang chờ" - ông Thanh nói.

ThuongMaiAZ nguồn Tuổi Trẻ.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top