• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn Cả làng đi bắt đàn rắn cực độc giao nộp xã

HMO

Administrator
Staff member
Chỉ trong vòng 1 ngày, người dân ở xã Khánh Sơn (Nam Đàn) đã bắt được 18 con rắn lục đuôi đỏ đến giao nộp tại UBND xã, hưởng ứng theo lời phát động của chính quyền.
Như đã đưa tin, ngày 24/10, UBND huyện Nam Đàn có công văn gửi UBND xã Khánh Sơn và trạm y tế, tiến hành kiểm tra và xử lý kịp thời để chấm dứt tình trạng rắn lục đuôi đỏ tràn về làng như đưa tin trong thời gian qua.



Theo đó, sáng 28/10, UBND huyện Nam Đàn đã lập đoàn công tác, chỉ đạo phát động phong trào diệt rắn trong vòng 10 ngày tại địa bàn xã Khánh Sơn.

Cùng ngày (28/10), lãnh đạo xã đã thông báo trên loa phát thanh xã, kêu gọi người dân tham gia diệt rắn lục. Mỗi con mà người dân phát hiện, giao nộp cho xã tiêu hủy sẽ được trả 20 nghìn đồng.

Chiều ngày 29/10, sau 1 ngày phát động người dân tiêu diệt rắn lục đuôi đỏ. Kết quả ban đầu đã 18 con rắn lục đuôi đỏ được người dân bắt và nộp cho xã.

“Mỗi xóm cử ra 2 người để phát quang bụi rậm, tìm kiếm rắn lục và giết bỏ. Buổi tối thì huy động thêm lực lượng, cầm theo gậy gộc, đèn pin để diệt rắn lục”, ông Nguyễn Văn Quang -trưởng CA xã cho biết.



Anh Nguyễn Lê Đồng thuộc Ban nông nghiệp xã cho biết, đến thời điểm này đã phát hiện và đập chết được 18 con rắn lục đuôi đỏ của xóm 1, xóm 2, xóm 3 và xóm 6 thuộc xã Khánh Sơn. Trong đó, xóm 1 được 5 con, xóm 2 bắt được 2 con, xóm 3 bắt được 10 con , xóm 6 bắt được 1 con.

Hầu hết, những con rắn lục đều được người dân phát hiện và đập chết rồi mang tới xã tiêu hủy, và có 2 con được bắt sống bỏ trong chai nhựa.

Theo công văn, UBND huyện Nam Đàn phát động 10 ngày diệt rắn lục trên địa bàn xã. Nhưng khi trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Việt, Chủ Tịch UBND xã cho biết, trước mắt xã sẽ phát động phong trào tiêu diệt rắn lục trong khoảng 5 ngày, xem kết quả như thế nào rồi sẽ tính tiếp.



Trong 4 ngày tiếp theo, xã kêu gọi tinh thần tham gia của người dân cả ngày lẫn đêm để tiêu diệt rắn lục đuôi đỏ triệt để. Đồng thời, kêu gọi người dân cần phải cảnh giác, đề phòng cao độ, ông Nguyễn Văn Quang, trưởng CA xã nói thêm.

Toàn bộ số rắn giao nộp trong ngày sẽ được thu gom lại, đốt cháy và đào hố sâu lấp lại.

Trước đó, VietNamNet đưa tin phản ánh tình trạng người dân xã Khánh Sơn sống trong hoang mang, lo sợ về nạn rắn lục đuôi đỏ liên tục bò vào nhà dân và cắn người.

PV cũng ghi nhận sự thờ ơ của lãnh đạo xã khi xem nhẹ vấn đề. Thậm chí thờ ơ. Sau khi được lãnh đạo UBND huyện Nam Đàn trực tiếp chỉ đạo thì xã mới vào cuộc.

Chùm ảnh dân bắt rắn giao nộp cho xã do VietnamNet ghi lại:
















Theo Vietnamnet​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top