• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Cạo vôi răng mất bao lâu thời gian?

benhvienkim

Lính mới
Mặc dù, cạo vôi răng chỉ là thủ thuật nha khoa đơn giản, thế nhưng để đảm bảo an toàn cũng như mang lại hiệu quả điều trị tốt, Bác sỹ phải tiến hành theo các bước nghiêm ngặt như sau:
Thăm khám và tư vấn
Kiểm tra mức độ của vôi răng cùng tình trạng tổng quát của hàm răng sẽ giúp bác sỹ căn chỉnh được bước sóng siêu âm phù hợp loại bỏ nhanh chóng các mảng bám cứng đầu trên răng. https://nangmuidelta.blogspot.com/2019/01/nhung-tac-hai-cua-voi-rang-oi-voi-suc.html

Tiến hành cạo vôi bằng máy siêu âm
Công nghệ cạo vôi răng bằng máy siêu âm hiện đại với thiết kế của đầu cạo vôi tinh gọn kết hợp với độ rung của sóng siêu âm sẽ len lỏi vào sâu trong kẽ răng giúp lấy sạch phần vôi răng một cách hiệu quả cả vôi ở cổ răng cũng như vôi dưới nướu một cách nhẹ nhàng.



Làm bóng mặt răng
Sau khi lấy hết vôi răng, Bác sĩ sẽ dùng một chổi đánh bóng và chất đánh bóng được sử dụng để làm bóng mặt trong cũng như mặt ngoài của răng. Mục đích của việc đánh bóng bề mặt răng sẽ làm bề mặt này mịn màng và giúp ngăn trở, giảm thiểu sự tích lũy mảng bám vi khuẩn trên răng dễ gây ra những bệnh về răng miệng.

Kiểm tra kết quả
Khách hàng sẽ được súc miệng sạch sẽ rồi kiểm tra thật kĩ càng xem đã loại bỏ hết vôi răng chưa? Vậy là quá trình cạo vôi răng đã hoàn thành trả lại hàm răng trắng sáng cho khách hàng.

Cạo vôi răng mất bao lâu thời gian?
Cạo vôi răng là một quá trình điều trị nha khoa với các thao tác đơn giản, nhằm loại bỏ hết các vết bám và các mảng vôi bám quanh thân răng và dưới nướu răng. Tuy đơn giản nhưng đòi hỏi cần có sự tỉ mỉ, nhẹ nhàng thì mới có thể làm sạch hết các mảng bám bám và vôi này được. Thời gian cạo vôi răng sẽ kéo dài từ 15 – 30 phút, nếu răng bạn có ít vôi thì thời gian đế lấy vôi răng sẽ nhanh hơn.

Khác với trước đây, khi lấy vôi răng phải thao tác bằng tay với các dụng cụ chuyên dụng thì ngày nay việc lấy vôi răng đã trở nên nhẹ nhàng hơn cho cả bệnh nhân và Bác sĩ.

Bao lâu thì cạo vôi răng lại?
Vôi răng nếu tốn tại lâu ngày sẽ gây viêm nướu, gây chảy máu chân răng, hôi miệng, có nguy cơ làm tụt nướu nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nha chu, làm tiêu xương ổ răng, làm răng lung lay và có thể mất răng.

Do đó, việc vệ sinh làm sạch răng 6 tháng/lần sẽ góp phần quan trọng trong việc phòng ngừa các vấn đề về nha chu và bảo vệ răng một cách hiệu quả.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top