• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Cước tay ? làm sao để chữa Cước tay

truongitmc90

Lính mới
Cước là 1 dòng tổn thương da do trời lạnh mang đến cho người bệnh. Thường xảy ra ở ngón tay, ngón chân, sở hữu những biểu hiện như: ngón sưng múp, da rộp hoặc nứt, đau.

Trong các ngày mùa đông giá rét, kếp hợp mưa phùn, tỉ lệ người mắc bệnh cước gia tăng, nguyên nhân là những khí lạnh và ẩm ướt xâm nhập vào cơ thể chúng ta và gây bệnh. Tuy nhiên, trường hợp sở hữu những kiến thức chính xác về bệnh này thì việc phòng giảm thiểu và chữa bệnh sẽ cực kì đơn thuần.

Nguyên nhân gây bệnh cước tay chân:

Theo Đông y, nguyên nhân gây bệnh cước là do khí độc, lạnh và ẩm ướt ở kế bên xâm nhập vào cơ thể. các người sinh sống ở vùng ẩm ướt, thường xuyên tiếp xúc sở hữu nước lạnh (đồng ruộng, chế biến thực phẩm đông lạnh mà không dùng găng, ủng), hay đi chân đất, nằm ngồi hoặc ngủ dưới đất lâu ngày...Khi đó hàn khí và các khí ẩm ướt dễ dàng xâm nhập vào da thịt, gân mạch rồi gây bệnh.

Vào các mùa mưa hoặc mùa lạnh thì bệnh thường phát nặng hơn. đặc biệt là các ngày mưa phùn lạnh ở miền Bắc nước ta.

Bệnh gây sưng đau những ngón tay, chân, gót chân; bắp chân tới đầu gối, khớp đau buốt.

Cách phòng tránh bệnh cước chân tay:

Cũng như những bệnh lý khác, người dân với thể phòng chống hiệu quả để ko bị mắc bệnh này, đặc trưng là trong các ngày thời tiết thất thường, mưa lạnh quá nhiều, gây buốt chân tay, và hay tiếp xúc sở hữu những hạt nước mưa lạnh thì lại càng dễ mắc bệnh, vì vậy buộc phải mang các biện pháp giữ ấm cơ thể, cụ thể:

- Thường xuyên đi tất, đeo găng tay để giữ ấm cơ thể lúc ngoài trời. Và nếu như đã mang các triệu chứng bị bệnh cước thì phải hạn chế tiếp xúc với các chất liệu dễ gây kích ứng da như len, da....



- không tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa như nước rửa bát, bột giặt,nước lau nhà... trường hợp như bắt bắt buộc làm cho việc nhà thì phải đeo găng tay để bảo vệ trước lúc làm việc tiếp xúc với chúng.

- không tiếp xúc với nước quá lạnh. lúc bị cước lúc tắm lên sử dụng các loại sữa tắm có tác dụng làm mềm da, giữ ẩm cho da để làm giảm đi các cơn ngứa.

- Thường xuyên tập thể dục để giúp cho việc lưu thông máu dễ dàng hơn.

- Trước lúc đi ngủ buộc phải ngâm chân, tay vào nước ấm có gừngg khoảng 15-30 phút

- Hạn chế uống nhiều rượu bia, thuốc lá.

- hạn chế cơ thể bất động thời gian lâu, như ngồi lâu, đứng lâu, bắt buộc hoạt động thường xuyên để xúc tiến tuần hoàn máu, giảm bớt phát sinh bệnh cước.

- ko đề nghị sử dụng các thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, hoặc các món từng khiến cho bạn bị dị ứng.

các bài thuốc dân gian giúp chữa cước hiệu quả:

Bài thuốc thấp nhất là đến Kham da lieu o dau tot nhat ha noi

- Bài thuốc 1: Cành kinh giới, cành tía tô 10g, hành khô 2 củ, thổ phục linh 20g, dây đau xương 15g, ý dĩ sống 20g, thiên niên kiện 10g, vỏ vối rừng 15g, vỏ quýt 10g, cỏ xước 10g, rễ cây xấu hổ 10g, kê huyết đằng 15g. Uống 2 ngày/thang, sắc lại 2-3 lần/thang.

- Bài thuốc 2: Bạch chỉ 8g, quế chi 8g, ma hoàng 8g, hành củ (khô) 2g, dây gắm 12g, kê huyết đằng 12g, gừng tươi 5g, thổ phục linh 15g, phòng kỷ 12g, ngũ gia bì 12g, thiên niên kiện 8g, trần bì 8g, hậu phác 8g, cam thảo đất 10g, u chặc chìu 10g. Uống 2 ngày/thang, một thang uống 2-3 lần.

- Bài thuốc 3: Gừng tươi 3 lát, kê huyết đằng 8g, u chặc chìu 8g, nam hoàng bá 10g, bing lang (hạt cau) 6g, phòng kỷ 6g, tử tô (hạt tía tô) 8g, rễ cỏ xước 10g, ý dĩ mễ (ý dĩ sống) 10g, quế chi 8g, thiên niên kiện 8g, thổ phục linh 20g. Uống 2 ngày 1 thang, uống 3-5 thang.

- Bài thuốc 4: Anh đào (500 g) ngâm với rượu trắng nồng độ cao (500 g) tạo thành 1 chất như rượu anh đào. sử dụng rượu này xoa bóp nhẹ vào chỗ bị cước, làm nhiều lần sẽ khỏi.

- Bài thuốc 5: Quế chi 60 g, nước 1 lít, cho 2 thứ vào nồi đất, đun nhỏ lửa, sau lúc sôi được 10 phút thì lấy ra, cho vào chậu. Ngâm chỗ bị phát cước vào nước này, kết hợp xoa bóp nhẹ. làm cho mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 5-15 phút vào buổi sáng và tối.

- Bài thuốc 6: ví như chỗ phát cước bị loét, lấy 12 g nhục quế, 6 g đinh huơng, 6 g ngũ linh chi, toàn bộ nghiền thành bột, trộn mang dầu vừng, đắp vào chỗ phát cước, ngày 1-2 lần.

- Bài thuốc 7: Hằng ngày trước khi đi ngủ, ngâm chân vào nước nóng ấm có muối khoảng 15-30 phút (có thể hòa nước mang gừng giã nhỏ rồi ngâm) để giúp máu lưu thông.

- Bài thuốc 8: Lấy một ít cây lá lốt, 1 chút muối nấu lên và ngâm chân trong phổ biến ngày hiện tượng cước cũng sẽ giảm dần và khỏi hẳn.

Mong rằng mang các bí quyết phòng giảm thiểu và chữa bệnh cước trên đây bạn đã sở hữu 1 phương pháp hữu hiệu để chữa bệnh hiệu quả cho mình. hạn chế những cảm giác khó chịu trong các ngày lạnh giá, đặc trưng là có thời tiết mưa phùn cộng sở hữu giá mùa đông.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top