• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cướp dọc “bến tình”...

HMO

Administrator
Staff member
21 giờ ngày 14-6, anh Nguyễn Văn T. (1987, trú P. Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai) cùng chị Hoàng Thị L. (1991, trú P. Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai) ra bờ đê ngăn mặn thuộc xã Quỳnh Thiện ngồi hóng gió, tâm sự. Khi hai người tay trong tay thì anh T. giật mình khi cảm nhận từ sau gáy một vật nhọn, lạnh buốt đặt vào.

Quay lại, anh T. thấy một người đàn ông mặc áo đen, đội mũ phớt che kín mặt, tay cầm con dao sáng loáng gí chặt vào cổ, yêu cầu đưa ví và điện thoại. Biết bị cướp, anh T. bình tĩnh đứng dậy, vờ đưa một tay vào túi quần móc ví, đồng thời tay kia cầm chiếc mũ bảo hiểm đánh trả tên cướp. Bị bất ngờ, tên cướp sợ hãi, vội chạy ra xe máy của đồng bọn nổ máy chờ sẵn biến mất vào bóng đêm. Ngay sau đó, anh T. và chị L. đến CATX Hoàng Mai trình báo.
Tiếp đó, 21 giờ ngày 16-6, trực ban CATX Hoàng Mai nhận được tin báo của anh Lê Văn Cường (1982, trú khối 10, P. Quỳnh Thiện) cho biết, 20 giờ cùng ngày, anh và chị Nguyễn Thị Thơm (1993, trú Quỳnh Lộc), Hoàng Văn Lộc (1992, trú xã Thượng Sơn, H. Nông Cống, Thanh Hóa) đang ngồi chơi ở đường bờ đê thuộc khối 1, P. Quỳnh Thiện thì bị 2 đối tượng mặc áo đen, đội mũ phớt che mặt dùng hung khí đe dọa, cướp 3 chiếc ĐTDĐ. Những ngày sau, CATX Hoàng Mai tiếp tục nhận được đơn trình báo của một số đôi trai gái khác cho biết cũng bị 2 đối tượng cướp tài sản.
Hồ Phi Cường, Hồ Văn Dũng
Dù mới được thành lập, điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật còn nhiều khó khăn, tuy nhiên trước tình hình các vụ cướp xảy ra trên địa bàn gây tâm lý bất an cho người dân, CATX Hoàng Mai đã vào cuộc với tinh thần quyết tâm trấn áp tội phạm đến cùng. Các hướng điều tra được vạch ra dưới sự chỉ đạo của Trung tá Nguyễn Đức Hải - Trưởng CATX Hoàng Mai. Các ĐTV, TS được tung xuống địa bàn nắm tình hình, đồng thời dựng lên chân dung các đối tượng thông qua mô tả đặc điểm nhận dạng của các bị hại.
Tuyến đê nơi thường xuyên xảy ra các vụ cướp.
Qua các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu tổ công tác xác định đối tượng gây án là người ở địa phương. Bọn chúng liều lĩnh nhưng cũng hết sức tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm gây án, hễ thấy động là lập tức ém quân, nằm im nghe ngóng. “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, phương án tuần tra, mật phục bắt quả tang được các TS áp dụng. Đêm 18-8, khi Hồ Phi Cường (1994, trú khối Quang Trung, P. Quỳnh Dị) và Hồ Văn Dũng (1998, trú khối Yên Trung, cùng phường) đang thực hiện hành vi trấn cướp tài sản của một đôi nam nữ thì bị lực lượng mật phục bắt quả tang.
Tại CQĐT, chân tướng 2 “ma đêm” này đã được làm rõ. Cả 2 đối tượng đều là thành phần bất hảo ở địa phương, thường tụ tập bạn bè rượu chè rồi gây gổ với người nào chúng cho là “chướng tai gai mắt”. Không những thế, để có tiền tiêu xài, cả hai bàn nhau ra “bến tình” trấn cướp tài sản của các đôi tình nhân. Bước đầu cả hai thừa nhận thực hiện hàng loạt vụ trấn cướp.
HMO nguồn Cand.com.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top