• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội căn do đau lưng

phongkhamkt2

Thành Viên Quen Thuộc
Đau lưng là triệu chứng có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào nhưng thường xảy ra nhất ở tuổi từ 30-60 tuổi. Có nhiều duyên do đau lưng nhưng thường là do căng cơ chứ ít trường hợp đau lưng do bệnh lý. Việc điều trị cũng cần cứ vào nguyên do gây bệnh mà chọn lọc phương pháp cho hiệp.

Đau lưng do tác động cơ học: đây là loại đau lưng hay gặp ở lứa tuổi đã trưởng thành và đặc biệt là người cao tuổi như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai đôi cột sống... Thoái hóa cột sống thường hay xảy ra ở vị trí sụn khớp và đĩa đệm, bởi hiện tượng trọng lực của thân quá nặng tác động hàng ngày lên cột sống và cả tác động của trọng lực đè lên vai gáy rồi tác động xuống hệ thống đốt sống.
Có nhiều căn nguyên gây nên đau vùng thắt lưng, trong đó yếu các cơ bảo vệ cột sống chống lại trọng lực (cơ lưng, cơ bụng, cơ vùng chậu hông) thường là nguyên nhân cốt tử. Các cơ này duy trì và làm chắc chắn tư thế thẳng của cột sống, song song giúp cột sống cử động ăn nhịp theo vận động chung của thân như đi lại, chạy nhảy, nâng đồ vật, tập thể dục, thể thao… Đau vùng thắt lưng do hoạt động hàng ngày quá sức; bê, nâng vật nặng; động tác nhắc đi nhắc lại nhiều lần; ngồi hoặc đứng quá lâu; vận động không đúng tư thế.
Đau vùng dây lưng có thể do các bệnh khớp khối u cột sống; viêm nhiễm như viêm đĩa đệm, viêm tủy xương, lao cột sống; bệnh huyết quản như phình động mạch chủ bụng, tụ máu ngoài màng cứng; bệnh về chuyển hóa như loãng xương, bệnh lý trong ổ bụng và các cơ quan nội tạng… Tuy nhiên để chẩn đoán xác định căn do đau vùng dây lưng còn là vấn đề phức tập, người ta cho rằng có hơn 85% đau vùng dây lưng không có chẩn đoán xác định.
Nếu không cải thiện được tình trạng đau lưng thì bạn cần đi khám bác sỹ ngay để được tham mưu và điều trị kịp thời tránh để bệnh trở nên mạn tính, khó chữa hơn. Bác sỹ sẽ là người nói cho bạn biết rõ hơn bạn nên làm gì,lựa chọn phương pháp điều trị nào hợp với tình trạng sức khỏe và cơ địa của bạn.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top