• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Căn bệnh trĩ nhẹ: Triệu chứng và mẹo điều trị

benhtri91

Lính mới
Benh tri là bệnh không hiếm gặp ở Việt Nam, có đến 60% dân số Việt Nam hiện đang mắc bệnh trĩ. Có rất nhiều đối tượng bị bệnh này và không phải ai cũng nhận ra được mình đang mắc bệnh . Bệnh trĩ có hai quá trình là căn bệnh trĩ nhẹ và bệnh trĩ cấp độ cuối. Nếu sớm nhận ra được dấu hiệu bệnh trĩ nhẹ thì việc trị cũng đơn giản hơn và thời gian phục hồi cũng nhanh chóng hơn.

Dấu hiệu bị bệnh trĩ


Căn bệnh trĩ nhẹ thông thường khá khó nhận ra , vì triệu chứng của căn bệnh không điển hình , bệnh nhân chỉ cảm thấy nóng rát mỗi lần đi đại tiện và hơi không dễ chịu lúc đi cầu chất bài tiết cứng. Tuy vậy nếu quan sát và quan tâm kỹ thì triệu chứng bệnh trĩ nhẹ sẽ có những dấu hiệu nhận biết sau :

- Chảy máu : Thời điểm đi ngoài đặc biệt là đi ngoài phân cứng bệnh nhân có thể thấy máu chảy lẫn vào phân hay thời điểm dùng giấy vệ sinh có thể thấy một ít máu thấm ở trên giấy

- Nóng rát hậu môn: Hậu môn người bệnh thường căng tức và nóng rát lúc ăn đồ nóng hay lo lắng mỗi lần đi ngoài .

- Ngứa hậu môn: Hậu môn bị xước và mắc phải nhiễm trùng làm cho hậu môn liên tục cảm giác nhột và ngứa ngáy. Cho nên bệnh nhân cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn bằng nước rửa nước muối loãng sau mỗi lần đi cầu .

Vừa rồi là một vài những triệu chứng bệnh trĩ nhẹ mà người bệnh nên chú ý để biết và có biện pháp chữa khoa học và kịp thời nhất.

Cách điều trị bệnh trĩ nhẹ

Có rất nhiều mẹo chữa trị căn bệnh trĩ nhẹ mà người bị bệnh có thể áp dụng ở quá trình đầu của bệnh . Một số các bài thuốc dân gian lành tính như lá diếp cá, quả sung, quả đu đủ,…cũng có công dụng rất tốt và hữu hiệu trong việc làm co những búi trĩ ở cấp độ nhẹ này.

Rau diếp cá: chua benh tri bang rau diep ca được biết là có hiệu quả vô cùng bất ngờ. Là một loại thực vật lành tính, trong thành phần của lá diếp cá có tính chất kháng viêm , tính mát nên khả năng làm co những búi trĩ tại liệu trình đầu cũng khá cao. Người căn bệnh có thể sử dụng để ăn sống hay dùng lá diếp cá để đắp lên những búi trĩ hàng ngày.

Quả đu đủ: Mủ quả đu đủ cũng có công dụng tương tự trong việc làm theo co mọi búi trĩ như lá diếp cá. Lựa chọn quả đu đủ còn xanh, nhiều mủ, bổ đôi quả đu đủ và đắp lên hai đùi cạnh hậu môn. Thực hành thường xuyên mỗi tối trước thời điểm đi ngủ bệnh nhân có thể thấy được những lợi ích tốt không ngờ.

Ngoài áp dụng mọi cách trên người bệnh cũng nên có một chế độ ăn uống thích hợp , vệ sinh cơ thể sạch sẽ cũng như tập thể dục thể thao đều đặn để chống bệnh trĩ cũng như thuyên giảm căn bệnh .
 

Ads HMO

Ads HMO

Top