• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Cùng hướng về bà con bị thiệt hại do mưa lũ

HMO

Administrator
Staff member
Những ngày qua, mưa lớn đi kèm với lũ ống, lũ quét gây sạt lở đất, ngập úng tại một số địa phương, đặc biệt tập trung ở một số xã, thị trấn của huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) khiến 4 người chết, 10 người bị mất tích và 9 người bị thương, 55 nhà ở bị thiệt hại…

Tang thương sau lũ dữ
Theo báo cáo nhanh của Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái Nguyễn Thanh Xuân, từ ngày 2/8 đến 4/8, do ảnh hưởng của các đợt rãnh thấp bị nén kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên các khu vực trong tỉnh có mưa rào, có nơi mưa to đến rất to và dông đã gây ra lũ, lũ ống, sạt lở đất, ngập úng tại một số địa phương của tỉnh, đặc biệt tập trung ở một số xã, thị trấn của huyện Mù Cang Chải.

Mưa lũ khiến nhiều người dân địa phương mất nhà ở
Đến nay, mưa lũ đã khiến 4 người chết, 10 người bị mất tích và 9 người bị thương; 55 nhà ở bị thiệt hại, trong đó nhà bị cuốn trôi hoàn toàn là 29 nhà, nhà bị sạt lở đất, hư hỏng nặng 26 nhà; 150 công trình thuỷ lợi bị thiệt hại; các tuyến đường liên xã đều bị thiệt hại nặng nề; 5 công trình trụ sở cơ quan, trường học và công trình công cộng bị thiệt hại nặng nề.

Tại huyện Mù Cang Chải, ngay sau khi cơn lũ đi qua, lãnh đạo Ủy ban nhân dân (UBND) huyện đã cử các đoàn cán bộ trực tiếp cùng với lực lượng dân quân đi đến địa bàn từng xã để giúp người dân khắc phục hậu quả mưa lũ ổn định cuộc sống.

Ông Vũ Đình Lợi- Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Mù Cang Chải cho biết: Việc cứu trợ sau lũ quét rất khó khăn. Nhiều địa bàn cán bộ phải đi bộ vì đường đã bị đất đá vùi lấp, sạt lở, xe không thể qua được. Tuy nhiên, với tinh thần khẩn trương, tích cực UBND huyện đã huy động tất cả các lực lượng cùng hơn 1 vạn nhân dân trong thị trấn Mù Cang Chải tham gia khắc phục thiệt hại.


Nhiều trường học tan hoang sau lũ dữ, trong khi năm học mới cận kề
Trước mắt huyện đã hỗ trợ 25 triệu đồng đối với gia đình có nhà bị sập đổ. Với những nhà bị mất trắng hoa màu, huyện sẽ tiến hành cấp phát gạo để cứu đói bà con liên tục trong vòng 6 tháng.

“Lực lượng dân quân, quân đội và người nhà những người bị mất tích vẫn đang tiếp tục ngày đêm tìm kiếm những người mất tích. Hiện tại, 55 hộ dân có nhà bị lũ cuốn trôi đã được bố trí về trụ sở UBND xã và nhà họ hàng để lưu trú an toàn” ông Lợi thông tin.

Cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào
Cũng theo đại diện lãnh đạo huyện Mù Cang Chải, những ngày qua đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân đến hỗ trợ người dân địa phương. Đối với tiền ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, huyện sẽ tập trung vào một đầu mối để phân bổ trực tiếp tới những hộ gia đình có nhà bị cuốn trôi xây dựng lại nhà, sớm ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh (trái ảnh) trao 300 triệu đồng hỗ trợ người dân tỉnh Yên Bái khắc phục hậu quả mưa lũ
Nhằm hỗ trợ bà con vùng bị mưa lũ khắc phục hậu quả, ngày 5/8, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho bà con xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Trao số tiền hỗ trợ của đến tận tay người dân xã Lao Chải, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh chia sẻ với những mất mát mà người dân đã trải qua, động viên bà con sớm vượt qua khó khăn, mất mát.


Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thăm, trao hỗ trợ tới người dân xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, việc cứu trợ, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra không chỉ không chỉ trong ngày một ngày hai mà còn phải tiếp tục kéo dài để giúp bà con ổn định cuộc sống, sản xuất. Để khắc phục hậu quả lũ lụt, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã quyết định hỗ trợ tỉnh Yên Bái 300 triệu đồng từ Quỹ Cứu trợ Trung ương để hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Những gia đình có người bị chết, mất tích được hỗ trợ 5 triệu đồng; gia đình có người bị thương nặng và các gia đình có nhà bị sập, nhà đổ được hỗ trợ 3 triệu đồng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thăm, trao hỗ trợ tới người dân xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải
Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong muốn, lãnh đạo huyện Mù Cang Chải và tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai những phương án để đối phó với thiên tai, mưa lũ, có giải pháp tốt nhất để kịp thời hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại. Đặc biệt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh cần theo dõi, nắm thông tin về tình hình thiệt hại cập nhật về Trung ương. Nếu ảnh hưởng do mưa lũ quá lớn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ kêu gọi nhân dân cả nước ủng hộ, tiếp tục phân bổ hỗ trợ để người dân vùng lũ khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.

Ngay sau khi lũ quét gây thiệt hại tại huyện Mù Cang Chải, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái đã ra lời kêu gọi các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài tỉnh; mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh ủng hộ tối thiểu 1 ngày lương chia sẻ với những người bị nạn và gia đình bị thiệt hại tại huyện Mù Cang Chải. Tính đến ngày 5/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã vận động được 1 tỷ đồng để chung tay chia sẻ với khó khăn của bà con vùng lũ.

Theo Hương Diệp (Laodongthudo.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top