• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Công ty Dược-VTYT Hải Dương bị cấm tại Nghệ An

Admin

HoangMaiOnline
Staff member
Sở Y tế Nghệ An vừa ra công văn thông báo về việc nghiêm cấm Công ty cổ phần Dược – Vật tư y tế Hải Dương lưu thông, phân phối các mặt hàng do Công ty này sản xuất trên địa bàn Nghệ An.


Theo đó, Sở Y tế Nghệ An yêu cầu các cơ sở Y tế trên địa bàn Nghệ An và các đơn vị kinh doanh thuốc không được lưu thông, phân phối và sử dụng các loại dược phẩm do Công ty cổ phần Dược – VTYT Hải Dương sản xuất.

Thời hạn Sở Y tế Nghệ An “cấm cửa” đối với Công ty cổ phần Dược – VTYT Hải Dương được ấn định là từ nay đến hết ngày 31/10/2014.

Lý do Sở Y tế Nghệ An quyết định “cấm cửa” đối với Công ty cổ phần Dược – VTYT Hải Dương là do Công ty này đã sản xuất lô thuốc bổ mắt Sodobicom ngày 18/03/2011 và thời hạn sử dụng đến ngày 18/03/2013, nhưng lại ghi bên ngoài bao bì là hạn sử dụng đến ngày 18/03/2014, khiến đơn vị phân phối và người sử dụng nhầm lẫn, các cơ quan quản lý Y tế không kiểm soát được.


Lô thuốc của Công ty cổ phần Dược - VTYT Hải Dương bị "ghi nhầm" hạn sử dụng được phát hiện khi đem cứu trợ bà con vùng lũ

Như đã thông tin, ngày 19/10/2013, trong lúc tổ chức đoàn bác sĩ đến khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng lũ ở xã Quỳnh Vinh (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An), Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An và một số người dân đã phát hiện loại thuốc bổ mắt Sodobicom bên ngoài vỏ hộp ghi hạn sử dụng đến ngày 18/03/2014, nhưng khi mở ra thấy bên trong vĩ thuốc lại ghi hạn sử dụng đến ngày 18/03/2013, tức là đã hết hạn sử dụng 7 tháng.

Sự việc đã được báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An, ngay lập tức cơ quan này đã tiến hành làm việc với Sở Y tế tỉnh Hải Dương và nhà sản xuất là Công ty cổ phần Dược – VTYT Hải Dương để làm rõ nguyên nhân.

Nhà sản xuất cho biết, lô thuốc trên bị công nhân sơ suất “in nhầm” hạn sử dụng, bởi vậy ngày 24/10/2013, Công ty CP Dược – VTYT Hải Dương ra thông báo thu hồi.

Nhận định đây là một lỗi nghiêm trọng, Sở Y tế Nghệ An quyết định “cấm cửa” 1 năm đối với Công ty này và gửi lời xin lỗi đến nhân dân xã Quỳnh Vinh.

Đồng thời, Sở Y tế Nghệ An cũng chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An phối hợp với Công ty cổ phần Dược – VTYT Hải Dương thu hồi toàn bộ số thuốc bổ mắt Sodobicom đã được cấp phát và bù lại bằng số thuốc mới cho người dân.

HMO nguồn Đầu Tư.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top