• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Công trình biên khảo tổng thể, toàn diện lớn nhất về Nghệ An

AnhXuNghe

Moderator
Staff member

(Nguồn: khcn.nghean)

Tỉnh Nghệ An đang triển khai thực hiện công trình "Nghệ An toàn chí," do phó giáo sư Ninh Viết Giao làm Chủ tịch Hội đồng biên soạn, với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế... có uy tín.

"Nghệ An toàn chí" là một công trình biên khảo tổng thể, toàn diện về Nghệ An lớn nhất từ trước đến nay, gồm 22 tập với gần 20.000 trang in.

Công trình hệ thống hóa những tri thức cơ bản nhất về những giá trị văn hóa, văn nghệ, địa lý, lịch sử, con người, kinh tế, kỹ thuật, phong tục, tập quán... của tỉnh Nghệ An trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện công trình khẳng định, việc triển khai công trình "Nghệ An toàn chí" là nhằm bảo tồn, lưu giữ gia tài di sản của cha ông để lại.

Đồng thời, đây là dịp quảng bá, giới thiệu rộng rãi với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về sự đặc sắc, phong phú, đa dạng của kho tàng văn hóa truyền thống, lịch sử và các giá trị nhân văn của các dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Nghệ An mà các thế hệ nối tiếp nhau đã sáng tạo, lưu truyền, gìn giữ và phát huy cho đến ngày nay.

Công trình "Nghệ An toàn chí" quy tụ những đặc trưng văn hóa của vùng đất và con người Nghệ An, góp phần làm phong phú thêm văn hóa dân tộc Việt Nam.

Thông qua thực hiện công trình "Nghệ An toàn chí," thêm một lần nữa cho thấy, Nghệ An là vùng đất cổ, gắn liền với Tổ quốc Việt Nam từ thủơ các vua Hùng dựng nước, là đất biên trấn, viễn trấn, là căn cứ địa của nhiều triều đại.

Nghệ An cũng là một vùng văn hóa đặc sắc với kho tàng văn hóa dân gian vô cùng phong phú, phản ánh rõ sắc thái địa phương Nghệ An; đồng thời mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Từ xưa đến nay nhiều học giả đã nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn về gia tài văn hóa Nghệ An và để lại những công trình có giá trị. Tuy nhiên, xét về mặt hệ thống vẫn còn một số phương diện hoặc chưa được đề cập đến, hoặc đang nghiên cứu, tìm hiểu dở dang.

Việc thực hiện công trình "Nghệ An toàn chí" để giữ gìn và phát huy vốn văn hóa cổ truyền tỉnh, đồng thời nghiên cứu, bổ sung các nội dung còn thiếu./.

Theo TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top