• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Công tác chuẩn bị kỳ thi năm 2015, với mọi điều kiện tốt nhất

HMO

Administrator
Staff member
Sở GD&ĐT Nghệ An đã tổ chức họp ban chỉ đạo công tác chuẩn bị thi và triển khai các kỳ thi năm 2015: Thi THPT quốc gia chỉ xét tuyển tốt nghiệp, thi tuyển vào lớp 10 THPT và tuyển sinh lớp 6 THCS. Bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó CT UBND tỉnh Nghệ An chủ trì hội nghị.

Hội nghị công tác chuẩn bị và triển khai công tác thi

Ông Thái Huy Vinh - Phó GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An - đề xuất các phương án chuẩn bị, triển khai công tác thi

Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến

Bà Nguyễn Thị Kim Chi - GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An - quán triệt ý thức trách nhiệm của các thành viên trong công tác chuẩn bị, triển khai các kỳ thi

Bà Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - tổng kết hội nghị, đề nghị các sở, ban, ngành phối kết hợp đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi
Thời gian qua, để chuẩn bị cho công tác triển khai các kỳ thi năm 2015, Sở GD&ĐT Nghệ An đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn các nhà trường tổ chức ôn tập cho học sinh, hướng dẫn đăng ký mua hồ sơ, nạp hồ sơ đăng ký dự thi, triển khai kỹ thuật các khâu của kỳ thi THPT quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, các văn bản hướng dẫn về tuyển sinh lớp 10, hướng dẫn công tác thanh tra kỳ thi, điều động nhân sự tham gia kỳ thi.

Đối với kỳ thi THPT quốc gia 2015, sở đã thành lập đoàn thanh tra chuyên đề diện rộng với nội dung kiểm tra, đánh giá cho điểm theo thông tư 58, tổ chức ôn tập cho học sinh, việc hoàn thành chương trình lớp 12.

Đầu tháng 5/2015 các đoàn kiểm tra chéo hồ sơ dự thi đã tiến hành kiểm tra tại các đơn vị được phân công, điều chỉnh, bổ sung, sửa chữa và hoàn thiện hồ sơ của thí sinh, đảm bảo hồ sơ dự thi luôn chính xác.

Trước đó, từ tháng 3 đến nay, Sở đã tổ chức phổ biến quy chế thi THPT quốc gia, trienr khai công tác thi và tuyển sinh ĐH, CĐ; tổ chức hội nghị tổng kết các kỳ thi năm 2014, và triển khai kỳ thi THPT quốc gia năm 201, các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, lớp 10 chuyên Phan Bội Châu năm học 2015 – 2016.

Đồng thời, từ 27/3 đến 7/4, Sở đã phối hợp với trường ĐH Vinh, tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức tư vấn tuyển sinh cho học sinh tại 6 huyện Thanh Chương, Anh Sơn, Quỳ Hợp, Quỳnh Lưu, Thái Hòa, Yên Thành để định hướng cho thí sinh ngành, nghề dự thi, xét tuyển.

Các đơn vị hoàn thành tập huấn nghiệp vụ về công tác thi cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trước ngày 25/5; các điểm thi tổ chức học tập quy chế, nghiệp vụ thi và triển khai các công việc của kỳ thi vào ngày 30/6. Danh sách nhân sự tham gia công tác thi hoàn thành trước ngày 23/6.

Bên cạnh đó, công tác ôn tập được chỉ đạo thường xuyên đảm bảo bám sát chương trình, tổ chức phụ đạo ôn tập cho học sinh trung bình, yếu; cùng phối hợp với các cấp, các ngành để xây dựng kế hoạch, biện pháp cụ thể nhằm chuẩn bị mọi mặt để đảm bảo 1 kỳ thi an toàn, nghiêm túc, công bằng, đúng quy chế và đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Cụm thi số 26 do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì, dành cho các thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT năm 2015, có số thí sinh đăng ký là 12.475. Sở đã bố trí 25 điểm thi tại 21 huyện, thành, thị, với 523 phòng thi.

Tại hội nghị, ông Thái Huy Vinh - Phó GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An - có các đề xuất về bố trí nhân sự tham gia công tác thi; Phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể đối với thành viên trong hội đồng thi về ôn tập, in sao dữ liệu thi; Lên kế hoạch ôn tập cho học sinh; Đảm bảo điều kiện dự thi cho các thí sinh có quyết thay đổi cụm thi…

Kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi số 2, có một số môn rất ít thí sinh đăng ký dự thi, như môn Lịch Sử chỉ 117 em đăng ký, một số điểm thi chỉ có 1 – 2 em như: THPT Tương Dương, trường THPT Bắc Yên Thành. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT Nghệ An quán triệt vẫn thành lập hội đồng thi cho các em, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và người nhà, tránh tình trạng các em phải đi xa để dự thi.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An - nhận định: Địa bàn tỉnh Nghệ An rộng, phức tạp, số lượng thí sinh dự thi lớn, công tác chuẩn bị triển khai các kỳ thi không được chủ quan, lơ là. Sở GD&ĐT quán triệt ý thức trách nhiệm của từng thành viên hội đồng thi, sẵn sàng xử lý tình huống có thể xảy ra đúng thẩm quyền, trách nhiệm và kịp thời.

Năm nay, kỳ thi THPT kéo dài thêm 1 tháng so với những năm trước. Theo điều lệ quy chế thì đến nay đã kết thúc năm học, tuy nhiên, các trường THPT cần nắm bắt xu hướng và nguyện vọng của học sinh, để tổ chức ôn tập, nếu có học sinh yếu kém thì phải phụ đạo.

Kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT tỉnh Nghệ An có số thí sinh đăng ký dự tuyển 34.445, trong đó chỉ tiêu được phê duyệt là 32.804. Các trường tùy vào số lượng học sinh đăng ký tuyển sinh vượt hay không vượt quá chỉ tiêu mà tổ chức xét tuyển hoặc thi tuyển.

Bên cạnh đó, việc phân luồng sau THCS cũng cần nghiên cứu, xem xét tránh tình trạng học sinh sau khi được phân luồng, không tham gia thi tuyển vào lớp 10, nhưng cũng không đăng ký vào các trường trung cấp chuyên nghiệp, trường nghề.

Kết luận hội nghị, bà Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - nhấn mạnh việc đảm bảo điều kiện tốt nhất cho thí sinh và người nhà. Về phía UBND tỉnh sẽ đảm bảo kinh phí cho các kỳ thi, đề nghị sở phối hợp với sở tài chính đưa vào dự toán những chi phí phát sinh.

Về hỗ trợ cho học sinh khó khăn, bà Thanh nhấn mạnh việc phối kết hợp giữa Sở giáo dục và đào tạo và địa phương huy động nguồn lực xã hội hóa, hỗ trợ về đi lại, điều kiện sinh hoạt, ăn ở cho các em học sinh.

Đối với kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên Phan Bội Châu, số lượng hồ sơ đăng ký là 1.705, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh là 385. Bà Đinh Thị Lệ Thanh nhấn mạnh, để tuyển chọn được những học sinh có năng khiếu, năng lực về môn chuyên, cần phải chú trọng đến công tác ra đề thi, ai vào hội đồng ra đề thi, cơ cấu đề thi như thế nào làm sao để phân định, phân loại được đối tượng học sinh.

Riêng việc tuyển sinh vào lớp 6, các trường THCS thực hiện xét tuyển theo đúng quy chế của Bộ GD&ĐT đề ra.
Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top