• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Công Phượng rực sáng, U22 Việt Nam đè bẹp U22 Campuchia

HMO

Administrator
Staff member
Màn trình diễn xuất sắc của các cá nhân đã giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng trước U22 Campuchia. Qua đó tiếp tục tạo lợi thế ở vòng bảng SEA Games.

Bước vào trận đấu, U22 Việt Nam chỉ có hai sự điều chỉnh so với chiến thắng trước Đông Timor. Đình Trọng đá trung vệ để Duy Mạnh lên đá cặp với Xuân Trường trên hàng tiền vệ, Tuấn Anh dự bị. Trên hàng công, Quang Hải thay cho Hồng Duy ở cánh trái.


Cầu thủ VIệt Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Đình Viên (từ Malaysia).
Hiệp 1 của trận đấu đã diễn ra khó khăn hơn những gì người ta chờ đợi. U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn với U22 Campuchia.

U22 Campuchia phòng ngự kỷ luật, tập trung và có hàng loạt tình huống lên bóng sắc sảo. Với U22 Việt Nam, sự sa sút về mặt thể lực là có thật, khi các đường lên bóng cuối cùng đều tỏ ra không mấy hiệu quả.

Những nỗ lực ấn tượng nhất thuộc về Công Phượng và Văn Toàn, bộ đôi của HAGL. Và cũng chính hai cầu thủ này phối hợp mang lại bàn thắng mở tỷ số quan trọng cho U22 Việt Nam.

Sau một pha phối hợp ở cánh phải, Văn Toàn chuyền như đặt cho Công Phượng đệm bóng ghi bàn. Phải nói thêm rằng các pha luân chuyển và phối hợp ở cánh phải của U22 Việt Nam với bộ đôi Văn Thanh - Văn Toàn, đôi lúc có cả Xuân Trường và Công Phượng khá mượt mà.


Công Phượng ghi bàn thắng mở tỷ số quan trọng cho U22 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên (từ Malaysia).
Sang hiệp 2, bất ngờ trong những phút đầu Campuchia chủ động cầm bóng và áp đặt thế trận. Tuy nhiên, nhưng những nỗ lực của họ là không đáng kể. Về phía U22 Việt Nam, thể lực suy giảm khiến thầy trò HLV Hữu Thắng chủ động chơi chậm lại chờ cơ hội phản công.

Những pha lên bóng của U22 Campuchia khá nguy hiểm. Tuy nhiên, U22 Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình. Và trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, U22 Việt Nam đã có liên tiếp hai bàn thắng từ hai tình huống đá phạt trực tiếp của Quang Hải và Công Phượng.

Khi trận đấu trôi qua được 2/3 thời gian, Quang Hải thực hiện cú sút phạt khó chịu ở cánh phải, và bóng đã bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả các cầu thủ. 2-0 cho U22 Việt Nam. Và cũng chỉ sau đó vài phút, Công Phượng chói sáng với một cú sút phạt quá hoàn hảo. Tiếp tục 1 phút sau khi ghi bàn, chính Công Phượng chuyền cho Tuấn Tài nâng tỷ số lên 4-0.


Công Phượng chuyền cho Tuấn Tài ghi bàn. Ảnh: Đình Viên (từ Malaysia).
Rõ ràng, đây là một trận đấu mà U22 Việt Nam đã biết cách thắng nhờ sự xuất sắc của các cá nhân. Sau đó, U22 Việt Nam bị thổi penalty không rõ ràng khi Bùi Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vòng cấm (Nen Sotheearoth sút phạt đền thành công, rút ngắn tỷ số xuống 1-4.

Dù vậy, kết quả 4-1 là không đến nỗi nào, và Việt Nam nhiều khả năng tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng đấu.

Đội hình xuất phát hai đội:
U22 Việt Nam: Minh Long; Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu; Văn Toàn, Duy Mạnh, Xuân Trường, Quang Hải; Công Phượng, Đức Chinh.

U22 Campuchia: Um Rath, Seut Baraing, Nen Sothearoth, Soeuy Visal, Sam Oeun Pidor, Son Vandeth, In Sodavid, Choun Chanchav, Chering Polroth, Noun Borey, Sok Samnang.

Kết quả chung cuộc: U22 Việt Nam 4-1 U22 Campuchia:

Video tổng hợp trận đấu:
Phương Thư (Thể Thao Việt Nam)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top