• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Công khai hàng loạt tỉnh sai phạm trong tuyển dụng, "lạm phát" cấp phó

HMO

Administrator
Staff member
Bộ Nội vụ đã kiểm tra, phát hiện hàng loạt tỉnh thành có sai phạm tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ công chức, trong đó có việc “lạm phát” Phó Giám đốc Sở.

Ảnh minh hoạ
Chiều 27/6, tại buổi họp báo thường kỳ do Bộ Nội vụ tổ chức, ông Nguyễn Tiến Thành – Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ cung cấp thông tin kiểm tra việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý ở một số địa phương gân bức xúc, bất bình trong dư luận thời gian qua.

Ông Thành cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Nội vụ đã kiểm tra, thanh tra công vụ tại 11 địa phương, đơn vị gồm: tỉnh Hà Giang; xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An); huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế); huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk); tỉnh Bình Định; huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính; tỉnh Yên Bái; Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế TP Đà Nẵng; huyện An Dương (TP Hải Phòng); huyện Kim Thành (Hải Dương).

Qua thanh tra, kiểm tra, Bộ Nội vụ phát hiện một số sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ công chức. Đồng thời, báo cáo cấp có thẩm quyền đề xuất kiến nghị khắc phục, xử lý những tồn tại hạn chế, sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức.

“Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo xử lý nghiêm, yêu cầu thu hồi quyết định trái pháp luật, xem xét miễn nhiệm chức vụ, chấm dứt hợp đồng đối với các trường hợp qua kiểm tra phát hiện sai phạm; kiểm điểm xác định rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với tổ chức cá nhân có sai phạm theo quy định của pháp luật”, ông Thành thông tin.

Đáng lưu ý, thời gian qua, số lượng cấp phó tại một số cơ quan, đơn vị vượt quá so với quy định. Bộ Nội vụ đã kiểm tra, thanh tra tại một số đơn vị như Sở Nông nghiệp &Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hóa (có 8 Phó Giám đốc Sở); Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Định (có 6 Phó Giám đốc Sở), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương (có 44/46 công chức giữ chức vụ lãnh đạo); Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thái Nguyên (thừa 23 cấp phó).

Theo người phát ngôn của Bộ Nội vụ, trên cơ sở báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra của Bộ, Thủ tướng đã chỉ đạo yêu cầu các địa phương có phương án sắp xếp số lượng cấp phó bảo đảm đúng số lượng theo quy định và tổ chức kiểm tra, xác định rõ trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm theo quy định.

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến kết quả kiểm tra việc bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý (em trai Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái) giữ chức Giám đốc Sở TN-MT, ông Nguyễn Mạnh Khương, Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ cho biết, quá trình kiểm tra hồ sơ cho thấy, trong giai đoạn chuẩn bị bổ nhiệm, ông Quý đã được cơ quan có thẩm quyền có quyết định cử đi học lớp quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính.

Giai đoạn bổ nhiệm thì ông Quý chưa có chứng chỉ nhưng đến tháng 11/2016 đã được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính.

“Như vậy điều kiện, tiêu chuẩn đồng chí này đã đáp ứng. Tóm lại sai phạm ở đây là thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra đã chỉ ra thì đến tháng 11/2016 đồng chí này đã khắc phục được” – ông Khương nói.

Cũng theo Phó Chánh thanh tra Bộ Nội vụ thì việc này UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức kiểm điểm các tập thể, cá nhân liên quan như Sở TN-MT, Sở Nội vụ, Ban Tổ chức..., cũng như chấn chỉnh việc bổ nhiệm các chức danh phải đảm bảo đầy đủ các quyết định của pháp luật. UBND tỉnh Yên Bái đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ.

Theo Hoài Vũ (báo Giao Thông)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top