• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Bắc Công dụng tuyệt vời từ rau mùi trong điều trị nám

malum

Thành Viên Quen Thuộc
Rau mùi từ lâu đã được nhiều người biết đến là loại gia vị thông dụng làm dậy lên hương vị thơm ngon của món ăn. Ngày nay, người ta còn biết đến một công dụng khác của rau mùi đó là dùng làm nguyên liệu trị nám ở thu cúc và tàn nhang cho chị em. Cùng theo chân chúng tôi để tìm hiểu công dụng cũng như cách dùng rau mùi để trị nám tại đây.

Công dụng tuyệt vời từ rau mùi
Rau mùi được biết đến là loại thảo dược bổ dưỡng được sử dụng rộng rãi tại nhiều nơi trên thế giới với mục đích chính là dùng trong ẩm thức, kế đến là làm vị thuốc cho sức khỏe và sắc đẹp.
Loại thảo dược này rất giàu tính sát khuẩn và những dưỡng chất cần thiết cho việc chống viêm và lão hóa. Nhờ đó, rau mùi được tận dụng bằng cách ép lấy nước để sử dụng giúp giải độc và trị một số bệnh viêm nhiễm khác.
Sử dụng rau mùi cũng sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc tốt hơn, giúp ngăn chự gia tăng khí và axit, làm giảm chứng ợ hơi và các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét …
Bệnh nhân cao huyết áp cũng có thể sử dụng nước ép rau mùi để giữ huyết áp ở mức ổn định. Vấn đề hôi miệng cũng được giải quyết triệt để với nước ép rau mùi.
(rau mùi tàu – ngò gai)
Kỳ lạ cách trị nám bằng rau mùi
Rau mùi có nhiều loại, mỗi loại sẽ cho tác dụng trị nám ở thu cúc khác nhau, trong đó rau mùi tàu mang lại tác dụng trị nám cao nhất. Với cách thực hiện đơn giản và nguyên liệu dễ làm, chỉ cần giành vài phút cho việc chuẩn bị bạn đã có ngay công thức trị nám hiệu quả tại nhà.
Cách 1. Trị nám từ rau mùi tàu
Chuẩn bị: một bó rau mùi tàu, 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 quả trứng gà.
Cách dùng: rau mùi rửa sạch, cho vào máy ép lấy nước, trộn phần nước này với mật ong và lòng trắng trứng gà, đánh đều để thu được hỗn hợp sền sệt. Sau khi rửa mặt sạch thì thoa lên da, nằm thư giãn đến khi lớp mặt nạ khô, rửa lại mặt với nước ấm. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể dùng nước ép rau mùi tàu nguyên chất thoa lên da, giữ khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại.
Áp dụng một trong hai công thức này 3-4 lần/ tuần. Thực hiện liên tục trong một tháng để sớm có kết quả. Thời gian thích hợp nhất để đắp mặt nạ là vào buổi tối, vì đây là lúc da được thư giãn và có thể hấp thu dưỡng chất một cách tốt nhất.
Cách 2. Trị nám tàn nhang bằng rau mùi tây
Chuẩn bị: rau mùi tây một bó, một túi vải sạch.
Cách dùng: rau mùi tây rửa sạch, phơi dưới nắng khoảng 1 tiếng, sau đó đem thái vụn. Cho vào máy xay sinh tố, thêm 2-3 bát nước rồi xay nhuyễn. Lọc bỏ bã rau, giữ lại phần nước, mỗi ngày 2 lần dùng bông gòn thấm nước này lên da bị nám, giữ trên da đến khi nước ép rau mùi khô lại, dùng nước sạch rửa mặt lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể chữa tàn nhang ở thu cúc hoặc kết hợp nước ép rau mùi với vài giọt nước cốt chanh để tăng tác dụng trị nám tàn nhang.
Áp dụng công thức này 3-4 lần/ tuần. Sử dụng liên tục trong một tháng bạn sẽ thấy nám da giảm đi rõ rệt.
• Một số lưu ý khi sử dụng:
Nên thử trước một lượng nhỏ nước ép rau mùi trên da tay, phòng trường hợp bạn bị dị ứng với chúng.
Không để nước rau mùi dính vào mắt.
Che chắn cẩn thận khi ra đường, thời gian thích hợp nhất để đắp mặt nạ nước ép rau mùi là vào buổi tối.
Chúc bạn thành công!
 

Ads HMO

Ads HMO

Top