• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Công dụng giảm cân, giữ dáng tuyệt vời của tỏi tía

socialnv112

Thành Viên Quen Thuộc
Tỏi không những là gia vị trong những bữa ăn hàng ngày mà còn là một thần dược trong những phương thuốc hữu hiệu. Bên cạnh đó tỏi còn có tác dụng giúp bạn giảm cân và duy trì vóc dáng một cách hiệu quả nữa đấy.

Tuyệt chiêu giảm cân sau sinh hiệu quả

Các nhà khoa học gần đây chứng minh: các hợp chất sun phít có chứa lưu huỳnh trong tỏi tía còn có khả năng điều hòa cholesterol toàn phần, giúp giảm cholesterol máu, gan nhiễm mỡ, làm tiêu nhanh mỡ dư thừa, nhất là mỡ vùng bụng, đùi.

Hai nhà hóa học người Mỹ Chester J. Cavallito và John Hays Baiely là những nhà khoa học đầu tiên nghiên cứu và phân lập thành công hoạt chất Allicin trong tỏi tía năm 1944. Cho tới nay, hàng ngàn công trình nghiên cứu về công dụng của Allcin từ cây tỏi do các nhà khoa học trên khắp thế giới thực hiện đã được công bố trên thư viện Y khoa Mỹ.

>>>> làm sao để giảm cân nhanh và hiệu quả

Tỏi tía có khả năng điều hòa cholesterol toàn phần. Bởi hoạt chất Allicin trong tỏi tía làm giảm tổng hợp cholesterol ở gan do ức chế Men HMG - CoA reductase. Đây là men khởi phát giúp hình thành cholesterol nội sinh ở gan, làm tăng lượng cholesterol trong máu. Ức chế sinh tổng hợp men này sẽ làm giảm tổng hợp cholesterol.

Ngoài ra, allicin trong tỏi tía làm tăng hoạt hóa LDL receptors - giúp thu gom các cholesterol xấu (LDL) trong máu và thải ra ngoài. Do vậy,tỏi tía có tác dụng giúp giảm cholesterol máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch, cao huyết áp, gan nhiễm mỡ.

Bên cạnh đó, hoạt chất allicin trong dầu tỏi tía kích thích mạnh việc sử dụng năng lượng của cơ thể, tăng đốt cháy năng lượng dư thừa nên làm tiêu nhanh mỡ toàn thân dư thừa, nhất là mỡ vùng bụng, vùng đùi. Chính vì thế nên khi ăn tỏi tía, bạn sẽ không còn lo ngại về những ngấn mỡ thừa xấu xí trên cơ thể mình.

Dầu tỏi tía hữu ích cho những người có nguy cơ rối loạn mỡ máu, cholesterol máu cao, người bị gan nhiễm mỡ, thừa cân, béo phì,. Đặc biệt dầu tỏi tía phù hợp sử dụng sau đợt Tết khi vừa nạp quá nhiều năng lượng, chất béo, đường và tinh bột. Dầu tỏi tía sẽ giúp tăng cường đốt cháy năng lượng và lượng mỡ dư thừa. Ngoài ra, tỏi tía còn giúp giảm cholesterol máu, ngăn ngừa xơ vữa mạch, cao huyết áp, gan nhiễm mỡ. Vì vậy, đây được xem là “dược liệu vàng giúp khỏe người, đẹp dáng”.

Mặc dù Tỏi tía rất tốt cho sức khoẻ, nhưng đa số mọi người vẫn chưa biết cách dùng đúng loại “gia vị thuốc” này.

Thói quen vẫn là dùng tỏi làm gia vị chiên, xào cùng với thức ăn. Điều này sẽ làm mất đi phần lớn hoạt chất quý của Tỏi. Ăn tỏi tía sống cũng không hiệu quả vì chất Alliin chỉ có tác dụng khi được chuyển thành Allicin dưới tác dụng của men trong tép tỏi. Hơn nữa dùng tỏi sống mùi rất khó chịu và gây kích ứng dạ dày mạnh, dùng lâu gây giảm thị lực. Hiệu quả và cao cấp nhất là chiết lấy các thành phần sinh học có trong tép tỏi tía và đóng thành viên nang mềm dầu tỏi tía.

>>>> Uống tra xanh giam beo hiệu quả

Ngoài ra, nên uống dầu tỏi tía vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc trước bữa ăn tối. Cách sử dụng này vừa làm kích thích hô hấp mạnh, làm thông thoáng đường thở, tăng cường trao đổi khí ở phổi lại đỡ bị mùi khó chịu của tỏi gây ra. Sáng ngủ dậy, người rất nhẹ nhõm, sảng khoái, lại không còn mùi tỏi nữa.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top