• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Công dụng của vị thuốc ta chữa tiểu đường bằng giảo cổ lam

phongkhamkt1

Thành Viên Quen Thuộc
Giảo cổ lam (còn gọi là cây cỏ đắng, cỏ trường kỳ) là một vị thuốc nam chữa tiểu đường an toàn và hiệu quả rất cao. Trong giảo cổ lam có chứa chất saponin có tác dụng làm giảm đường huyết, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường. Xem thêm: sui mao ga co ngua khong

Công dụng của vị thuốc ta chữa tiểu đường bằng giảo cổ lam


Theo sử sách Việt Nam ghi lại, từ lâu giảo cổ lam được sử dụng cho vua chúa để làm đẹp và tăng tuổi thọ. Giảo cổ làm được các nhà nghiên cứu Việt Nam phát hiện trước hết tại vùng núi Fansiphan (Sapa). Qua nghiên cứu, các nhà khoa học thấy rằng trong giảo cổ lam có chữa chất saponin giống Nhân sâm có tác dụng: Ổn định áp huyết; chống tích tụ tiểu cầu; ngăn ngừa tai biến mạch, não; tăng miễn dịch, làm giảm não hóa; ngăn ngừa stress; giúp ngủ ngon hơn... Bên cạnh đó, giảo cổ lam còn là vị thuốc nam nam chữa tiểu đường hiệu quả, có tác dụng:

- Hoạt chất Phanosid trong giảo cổ lam của Việt Nam có cấu trúc kiểu dammarane, có tác dụng giảm đường huyết và giảm biến chứng tiểu đường type 2.

- Kích thích tăng tiết insulin.

Bài thuốc nam chữa tiểu đường bằng giảo cổ lam

Giảo cổ lam là vị thuốc quý có thể phối hợp với các vị thuốc khác nhau để điều trị bệnh tiểu đường. Dưới đây là bài thuốc đơn giản, hiệu quả bạn có thể vận dụng hàng ngày.

Bài thuốc nam chữa tiểu đường

Giảo cổ lam là vị thuốc quý có thể phơi khô pha trà hoặc kết hợp với các vị thuốc khác để chữa tiểu đường

vật liệu chuẩn bị:

- Giảo cổ lam: 40 gr

- Cỏ ngọt: 20 gr

- Nước lọc: 1 lít

Cách dùng:

Phơi giảo cổ lam và cỏ ngọt khô sau đó chia làm 2-3 lần rồi pha với nước như trà uống thường nhật trong ngày. Lưu ý là không sắc hai vị thuốc trên sẽ mất chất và giảm mùi vị.

Lưu ý khi sử dụng giảo cổ làm thuốc chữa tiểu đường

- Những người bị chứng tiêu khát dùng giảo cổ lam hàng ngày không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý.

- Giảo cổ lam không làm hạ áp huyết nhanh và mạnh như các loại thuốc tây y mà có tác động và nguyên do của bệnh, nghĩa là tu bổ tế nào bị tổn thương, duy trì ổn định và bảo vệ các cơ quan khác.
- Đối với những người hay bị hạ đường huyết hay huyết áp quá thấp nên uống giảo cổ lam sau ăn hoặc thêm một vài lát gừng tươi.

- Giảo cổ lam dùng trong thời gian dài sẽ ổn định sức khỏe và đỡ lệ thuộc vào thuốc thuốc tây.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top