• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Công bố hàng loạt sai phạm tại Trường Đại học Kinh tế Nghệ An

HMO

Administrator
Staff member
Thanh tra tỉnh Nghệ An công bố nhiều sai phạm trong việc chấp hành quy định về sử dụng, quản lý ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại trường Đại học Kinh tế Nghệ An với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng

Mới đây Thanh tra tỉnh Nghệ An công bố kết luận thanh tra số 49/KL-TTr ngày 15/11/2016 về công tác quản lý tài chính ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản tại trường Đại học Kinh tế Nghệ An. Văn bản kết luận chỉ ra nhiều sai phạm tại trường đại học này, đồng thời kiến nghị tổ chức kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân liên quan.
Trường ĐH Kinh tế Nghệ An có nhiều sai phạm về quản lý, sử dụng ngân sách
Văn bản của Thanh tra Nghệ An nêu rõ, trong 2 năm học 2014 và 2015, trường ĐH Kinh tế Nghệ An không có sinh viên nào theo học ngành khoa học cây trồng và ngành lâm nghiệp (cả hệ đại học và cao đẳng chính quy), tuy nhiên trường này không báo cáo để cắt giảm kinh phí được hưởng theo quy định mà vẫn thực hiện trình quyết toán nguồn kinh phí được cấp với số tiền 1,968 tỉ đồng.

Trường đại học Kinh tế Nghệ An đã không thực hiện kê khai, hạch toán số phí phải nộp đối với khoản thu phí trông giữ xe số tiền 17,8 triệu đồng; Kê khai không đầy đủ doanh thu và áp dụng sai thuế suất Thuế thu nhập doanh nghiệp đối với một số khoản thu từ hoạt động dịch vụ với số tiền 15,2 triệu đồng.

Thanh tra tỉnh Nghệ An cũng chỉ ra các sai phạm trong công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản như: có 15 công trình đã quyết toán vốn đầu tư hoàn thành có sai phạm về nghiệm thu, quyết toán sai khối lượng với số tiền hơn 170 triệu đồng; có 1 công trình đã được nghiệm thu, quyết toán A-B nhưng chưa được phê duyệt quyết toán vốn đầu tư hoàn thành có sai phạm về nghiệm thu, quyết toán A-B sai khối lượng, đơn giá, định mức với số tiền hơn 53 triệu đồng.

Tổng số tiền mà trường ĐH Kinh tế Nghệ An sử dụng sai quy định là hơn 2,224 tỷ đồng. Hiện cơ quan thanh tra đã yêu cầu trường này nộp số tiền như trên vào kho bạc để chờ xử lý.

Để xử lý tập thể, cá nhân có liên quan, thanh tra tỉnh Nghệ An đã kiến nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các sở ngành liên quan tổ chức kiểm điểm nghiêm túc.

Theo GĐVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top